ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

นิโกลา โยคิช ปัดช่วยเซอร์เบียแข่งบาสฯ ชิงแชมป์โลก

นิโกลา โยคิช

นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ตัดสินใจที่ไม่รับใช้ทีมชาติเซอร์เบียในการลุยศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 เนื่องจากต้องการพักผ่อนร่างกายหลังกรำศึกหนักมาอย่างยาวนาน

    โดย โยคิช ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 24.5 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 11.8 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 9.8 ครั้งต่อเกม พร้อมมีส่วนสำคัญในการพา นักเก็ตส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 2022-23 มาครองด้วยการเอาชนะ ไมอามี ฮีต 4-1 เกม

    นอกจากนั้นด้วยฟอร์มอันโดดเด่นทำให้ โยคิช ผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของรอบชิงชนะเลิศ หรือรอบไฟนอลส์มาครอง พร้อมเป็นเจ้าของสถิติเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนน, รีบาวด์ และแอสซิสต์ ในรอบเพลย์ออฟมากที่สุดด้วยจำนวน 600 คะแนน, รีบาวด์ 269 ครั้ง และแอสซิสต์ 190 ครั้ง

นิโกลา โยคิช

    ทำให้มีการคาดหมายว่าผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้จะเป็นกำลังหลักของทีมชาติเซอร์เบียในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 25 ส.ค.-10 ก.ย.นี้ ซึ่งพวกเขาอยู่ในกลุ่มบีร่วมกับ ซูดานใต้, จีน และเปอร์โต ริโก 

    ถึงกระนั้นล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า โยคิช ตัดสินใจที่จะไม่ลงรับใช้ชาติในการแข่งขันยัดห่วงเวิลด์คัพที่กำลังมาถึงนี้ เนื่องจากต้องการพักผ่อนหลังจากฤดูกาลที่เหน็ดเหนื่อยกับ นักเก็ตส์ ทั้งในรอบช่วงซีซั่นปกติ และเพลย์ออฟ

     ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สเวติสลาฟ เปซิช โค้ชทีมชาติเซอร์เบียพยายามโน้มน้าวให้ผู้เล่นดีกรีระดับเอ็มวีพี 2 สมัยให้มาช่วยสู้ศึกในครั้งนี้ ทว่า โยคิช จะไม่ยอมพิจารณาเรื่องการถอนตัวจากทีมชาติของเขาแต่อย่างใด

    ขณะที่การถอนตัวของ โยคิช ดังกล่าวส่งผลดีต่อ นักเก็ตส์ ในการลุ้นป้องกันแชมป์ฤดูกาลหน้า เนื่องจาก คัลวิน บูธ ผู้จัดการทั่วไปและ มิเชล มาโลน หัวหน้าผู้ฝึกสอนไม่ต้องการเห็นผู้เล่นคีย์แมนของพวกเขาไม่ฟิต หรือได้รับบาดเจ็บก่อนที่ซีซั่นใหม่จะเริ่มขึ้น

     ทั้งมีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้เล่นคนสำคัญอีก 2 คนของเซอร์เบียอย่าง นิโกลา กาลินิช และวาซิลีเย มีซิช แชมป์ยูโรลีก 2 สมัยและเอ็มวีพีของ ไฟนอล โฟร์ ทั้งสองครั้งก็ส่อที่จะไม่ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเช่นกัน โดยเฉพาะ มีซิช ที่ส่อจะลงเล่นในเอ็นบีเอกับ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top