ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

อดีตเพื่อนร่วมทีมเชื่อ นิโกลา โยคิช จะรีไทร์ในอีก 5 ปี

นิโกลา โยคิช

ออสติน ริเวอร์ส อดีตเพื่อนร่วมทีมของ นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เชื่อว่าผู้เล่นชาวเซอร์เบียรายนี้จะอำลาวงการบาสเกตบอลอาชีพภายใน 5 ปีเนื่องจากประสบความสำเร็จเกือบหมดแล้ว

      สำหรับ โยคิช ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในปัจจุบัน รวมถึงประวัติศาสตร์ของวงการยัดห่วงเอ็นบีเอ หลังเจ้าตัวเพิ่งมีส่วนสำคัญพา นักเก็ตส์ คว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยแรกเมื่อซีซั่นที่แล้ว

     นอกจากนั้นแล้วผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้ยังกวาดรางวัลส่วนตัวมาครองได้มากมาย ทั้ง ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ เอ็มวีพี 2 สมัย (2021, 2022), ผู้เล่นทรงคุณค่า รอบชิงชนะเลิศ 1 สมัย (2023) และติดทีมออลสตาร์ 5 สมัย (2019–2023) เป็นต้น

    เท่านั้นยังไม่พอ โยคิช ยังถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีแพชชั่นกับการแข่งขันเสมอ เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งควบคุมน้ำหนักแบบจริงจังเพื่อรักษาสภาพร่างกาย และความฟิตก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้น รวมถึงเลิกกินน้ำอัดลมซึ่งเคยกินมากกว่าวันละ 3 ลิตร หลังไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย เป็นต้น

นิโกลา โยคิช

     อย่างไรก็ตามล่าสุด ออสติน ริเวอร์ส อดีตเพื่อนร่วมทีมของ โยคิช ได้เปิดเผยผ่านรายการพ็อดแคสท์ของ บิลล์ ซิมมอนส์ อดีตผู้สื่อข่าวคนดังของ “อีเอสพีเอ็น” โดยเขาเชื่อว่า ผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 11 เซ็นติเมตรรายนี้จะอำลาวงการเอ็นบีเอหลังจากนี้อีก 5-6 ปีเนื่องจากเจ้าตัวประสบความสำเร็จมาแทบหมดแล้ว “ผมให้เขาแข่งเต็มที่ อีก  5 หรือ 6 ปี จนอายุราวๆ 34 หรือ 35 ผมไม่อยากพูดอะไรมากไปกว่านั้น เพราะมันเรื่องของเขา แต่ยังไงผทก็ไม่คิดว่าเขาจะอยู่ในเอ็นบีเอไปยันอายุ 39 หรอก ขนาดพาเหรดฉลองแชมป์ เขายังไม่อยากไปด้วยซ้ำ”

    “หนสุดท้ายที่ผมอยู่กับ นักเก็ตส์ ตอนเราแพ้ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส (ตกรอบแรก ปี 2022) ผมยังจำได้ อีก 2-3 วันต่อมา ผมเข้าไปเก็บของจากล็อคเกอร์รูม ผมถามหา โยคิช อยู่ไหม? ปรากฏว่าเขาไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แค่ 2 วันเองเขาก็ออกจากทีมไปทันที เขาไม่สนเรื่องความเป็นอเมริกัน, เทรนด์อะไรต่างๆ ชื่อเสียง ความเป็นคนดัง เขาไม่สนอะไรแบบนั้น มันเป็นตัวตนของเขา”

    “เรื่องที่เขาสนใจ มันไม่ใช่เรื่องพวกนี้ ผมจึงไม่คิดว่าเขาจะแข่งอีกนาน เขาได้แชมป์แล้ว เป็นทั้งออล-สตาร์ 5 สมัย กับ เอ็มวีพี 2 สมัย สัญญาก็เซ็นเต็มมูลค่าไป 2 ครั้งแล้วด้วย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top