ประวัตินักกีฬา

นิโกโล บาเรลลา ฟันเฟืองสำคัญ ผู้ขับเคลื่อนแดนกลางของ อินเตอร์ มิลาน และอิตาลี

อินเตอร์ มิลาน

 นิโกโล บาเรลลา ถือเป็นมิดฟิลด์ที่โดดเด่น และเป็นแกนหลักสำคัญให้กับ อินเตอร์ มิลาน มาโดยตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา แน่นอนว่าเขาคือหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้ อินเตอร์ มิลาน กลับมาคว้าแชมป์ เซเรีย อา ฤดูกาล 2020/21 ด้วย

 นิโกโล บาเรลลา เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 1997 ที่เมือง กายารี ประเทศอิตาลี โดยช่วงวัยเด็กนั้น บาเรลลา มักจะตัวติดอยู่กับคุณพ่อของเขา ที่ชื่นชอบฟุตบอลเช่นเดียวกัน ขณะที่คุณแม่เขาไม่ค่อยชอบแนวคิดที่ให้ลูกทุ่ม 100 เปอร์เซนต์ให้กับฟุตบอลเท่าไหร่นัก 

 คุณพ่อได้พา บาเรลลา ไปสมัครเข้าโรงเรียนฝึกฝนฟุตบอลที่  Gigi Riva Football School ตั้งแต่อายุได้ 3 ขวบครึ่ง ซึ่งที่แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นในเส้นทางสายลูกหนังของเขา

 เมื่อ บาเรลลา เติบโตถึงอายุ 9 ขวบ โรงเรียนได้ส่งเขาไปพัฒนาฝีเท้าต่อในทีมเยาวชนของ กายารี เพื่อไปสู่อีกขั้นของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่กับ กายารี เขาพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างน่าดูชม เป็นที่ถูกใจของโค้ช โดยเฉพาะทักษะการเลี้ยงบอล และเซนส์ในการจ่ายบอลทำเกมให้กับเพื่อนร่วมทีม

 กระทั่ง บาเรลลา อายุ 18 ปี เขาถูกสโมสรขยับให้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ท่ามกลางแมวมองจากหลายทีมที่กำลังสนใจในตัวเขาเช่นกัน และเขาก็ทำผลงานได้อย่างดี ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ครองบอลได้เหนีวแน่น และมีการเข้าปะทะที่เฉียบขาด

นิโกโล บาเรลลา

 อย่างไรก็ตามด้วยความที่ยังเป็นดาวรุ่ง ทำให้ กายารี ยังไม่อาจส่งเขาลงเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ ทำให้ ฤดูกาล 2015/16 เขาถูกส่งไปให้ โคโม ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนจะกลับมาเป็นตัวหลักอย่างเต็มตัวให้กับ กายารี ในปี 2016/17 

 บาเรลลา ได้รับความสนใจอย่างมากมาย ทั้งจากยักษ์ใหญ่ในเซเรียอา ด้วยกัน และทีมอื่นๆในยุโรป อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว เขาเลือกจะลงเล่นในอิตาลี ต่อไป ด้วยการเลือก อินเตอร์ มิลาน โดยย้ายทีมแบบยืมตัวก่อนในฤดูกาล 2019/20 และย้ายทีมแบบฐาวรในฤดูกาล 2020/21

 การได้ย้ายมาอยู่กับทีมชั้นนำของเซเรียอา ยิ่งทำให้การเล่นของ บาเรลลา โดดเด่นขึ้นไปอีก เขาร่วมคว้าแชมป์มากมายกับ อินเตอร์ มิลาน ทั้ง เซเรีย อา 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย, ซูเปอร์ โคปปา 2 สมัย และเป็นรองแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 1 สมัย 

 ขณะที่ในส่วนทีมชาติ เขาติดทีมเยาวชนอิตาลีมาทุกชุด มีส่วนร่วมในการพาทีมชาติอิตาลี ยู-19 คว้ารองแชมป์ ยุโรป ปี 2016 พาทีม ยู-20 คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก ปี 2017 รวมถึงมีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ คว้าแชมป์ยุโรป ในปี 2020

 ปัจจุบัน บาเรลลา ยังคงได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ ที่ดีที่สุดของอิตาลี และมีฝีเท้าอยู่ในระดับโลก ที่จะช่วยให้ อินเตอร์ มิลาน และ อิตาลี ไล่ล่าความสำเร็จเพิ่มเติมนับจากนี้

Most Popular

To Top