ประวัตินักกีฬา

นิโคลัส แจ็กสัน ดาวยิงเซเนกัล ที่กำลังเข้ามาล่าประตูให้ เชลซี ยุคใหม่

นิโคลัส แจ็กสัน

กำลังกลายเป็นนักเตะใหม่ของ เชลซี เรียบร้อย สำหรับ นิโคลัส แจ็กสัน ศูนย์หน้า วัย 22 ปี ทีมชาติเซเนกัล ที่ก่อนหน้านี้โชว์ฟอร์มได้ดีกับ บียาร์เรอัล ในลาลีก้า สเปน

 นิโคลัส แจ็กสัน เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2001 ที่เมืองบันยูล ประเทศแกมเบีย แต่ไม่นานเขาก็ย้ายตามครอบครัวของตัวเองไปเติบโตที่ประเทศเซเนกัล

 แจ็กสัน ชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก เขามักจะออกไปเตะฟุตบอลตามท้องถนนกับเพื่อนๆอยู่เสมอ โดยเขาได้มีโอกาสเข้าร่วมกับ ASC Tilene ทีมในท้องถิ่น ก่อนที่เมื่ออายุได้ 16 ปี สโมสรยักษ์ใหญ่ในประเทศอย่าง Casa Sports จะเห็นแววและดึงเขาไปขัดเกลาฝีเท้าต่อ

 ไม่นาน แจ็กสัน ก็ถูกเรียติดทีมชาติเซเนกัล ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี โดย ยุสซุป ดาโบ กุนซือของทีมชื่นชอบในฟอร์มการเล่น และจุดเด่นของ แจ็กสัน ที่สามารถไปกับบอลได้เป็นอย่างดี

 ชื่อของ แจ็กสัน ได้รับความสนใจเรื่อยๆ จากแมวมองมากมาย ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น บียาร์เรอัล ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขามาร่วมทีมในปี 2019  

นิโคลัส แจ็กสัน

 แรกเริ่มนั้น บียาร์เรอัล ให้ แจ็กสัน ฝึกซ้อมอยู่กับทีมสำรอง ก่อนจะปล่อยตัวไปให้กับ มิรานเดส ใน เซกุนดา ดิวิชั่น ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่งเขาก็ได้ลงสนามไป 17 นัด ยิงไป 1 ประตู  

 จากนั้นเมื่อกลับมายัง บียาร์เรอัล เขายังคงได้เล่นกับทีมสำรอง โดยลงสนามไป 27 นัด ยิงไป 7 ประตู 7 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมสำรองเลื่อนชั้นสู่ เซกุนด้า ดิวิชั่น สำเร็จ 

 ด้วยความสามารถที่มี และมีแววจะกลายเป็นผู้เล่นระดับโลกทำให้ บียาร์เรอัล เก็บตัวแจ็กสัน ไว้ใช้งานพร้อมกับดันเขาขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ 

 แม้ช่วงแรกๆนั้นเขาจะต้องพบกับอาการบาดเจ็บ และลงสนามไปเพียง 10 นัด ทำประตูไม่ได้เลย แต่ในฤดูกาล 2022/23 ที่ แจ็กสัน เริ่มยกระดับตัวเองขึ้นมาอีกขั้น พร้อมกับเป็นศูนย์หน้าตัวหลักของทีม ที่ลงสนามไป 38 นัด ยิงไป 13 ประตู เป็นศูนย์หน้าอายุน้อยที่โดดเด่นคนหนึ่งในโลกฟุตบอล

 ขณะที่ในส่วนทีมชาติ เขาติดชุดใหญ่ไปแล้วในปี 2022 โดยลงสนามไปแล้ว 3 นัด แม้จะยังเบิกสกอร์ไม่ได้ แต่ก็ถือว่ามีแววทีเดียว 

 การที่เข้ามาสู่รั้วของ เชลซี ที่ขณะนี้กำลังถ่ายทีมใหม่ และอุดมไปด้วยนักเตะอายุน้อยร้อยพรสวรรค์ เชื่อว่า แจ็กสัน จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของเชลซี ยุคใหม่นี้แน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top