ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

นีล โรเบิร์ตสัน ยอมรับรู้สึกเป็นคนงี่เง่า หลังไม่ได้เข้าร่วม ครูซิเบิล ในฐานะผู้เล่น

นีล โรเบิร์ตสัน

นีล โรเบิร์ตสัน อดีตแชมป์โลกปี 2010 จากออสเตรเลีย ที่ปัจจุบันตกไปรั้งอันดับ 28 ของโลก ออกมายอมรับว่าเขารู้สึกเหมือนเป็นคนที่งี่เง่าที่สุด หลังต้องเข้าร่วมในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ในฐานะผู้เชี่ยวชาญ ไม่ใช่ในฐานะผู้เล่น

โดยในรอบคัดเลือกก่อนเข้าสู่รอบเมนดรอว์ ของศึกสนุกกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ที่ครูซิเบิล เธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ นีล โรเบิร์ตสัน พ่ายแพ้ให้กับ เจมี โจนส์ ทำให้ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์ได้ รวมถึงต้องประสบปัญหากับฟอร์มย่ำแย่ตลอดฤดูกาลจนต้องตกลงไปอยู่อันดับ 28 

อย่างไรก็ตาม นีล โรเบิร์ตสัน ยังได้รับคำเชิญจาก BBC ให้เป็นส่วนหนึ่งของการรายงานข่าวสำหรับทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก แต่เขาก็ออกมายอมรับว่าเขาไม่สบายใจกับข้อเสนอนี้ในตอนแรก โดยระบุว่า “เมื่อพวกเขาขอให้ผมนำไม้คิวของผมมาสาธิต และทำหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในทัวร์นาเมนต์ ผมคิดว่า ผมดูเหมือนคนงี่เง่าจริงๆ ที่เอาไม้คิวของผมลงไปที่ครูซิเบิล แต่ผมไม่ได้อยู่ในทัวร์นาเมนต์ด้วยซ้ำ โอ้พระเจ้า นี่มันน่าอายจริงๆ!”

นีล โรเบิร์ตสัน

 สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2024 ไคเรน วิลสัน เป็นผู้คว้าแชมป์ไปได้เป็นสมัยแรกของตัวเอง หลังจากเอาชนะ แจ็ก โจนส์ สอยคิวชาวเวลส์ในรอบชิงชนะเลิศ และโรเบิร์ตสันยอมรับว่าเขามีอารมณ์หลากหลายในขณะที่เขารับหน้าที่ใหม่นี้

“มันค่อนข้างเจ็บปวดที่ต้องอยู่ที่นั่นเป็นครั้งแรกโดยไม่ได้ลงเล่น แต่มันก็ดีมากเช่นกันที่ได้ทำแบบนั้น เพราะจริงๆ แล้วมันไม่ได้รู้สึกแย่อย่างที่คิด” เขากล่าวเสริม “ผมไม่ได้รู้สึกโง่อย่างที่คิด

“ผู้คนรอบๆ ครูซิเบิ้ลเอาแต่พูดว่า น่าเสียดายจริงๆ ที่คุณไม่ได้เล่น คุณเก่งในเรื่องนี้ แต่ผมไม่อยากได้ยินคุณอีกเลย ! พวกเขาอยากเห็นผมอยู่บนโต๊ะ ซึ่งรู้สึกดีจริงๆ ได้ยินจากคนมากมาย ผมไม่ได้คาดหวังอย่างนั้น”

อย่างไรก็ตาม โรเบิร์ตสันไม่ได้วางแผนที่จะรับงานผู้เชี่ยวชาญ หรือคอมเมนเตเตอร์ เป็นประจำ เนื่องจากเขาตั้งเป้าที่จะปรับปรุงฤดูกาลในปี 2024/25 

 “มันไม่ใช่สิ่งที่ผมวางแผนจะทำในงานสำคัญๆ ในเร็วๆ นี้ เพราะนั่นหมายความว่าผมไม่ได้เล่น แต่ผมสนุกกับมันจริงๆ” โรเบิร์ตสัน กล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top