ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

นีล โรเบิร์ตสัน – มาร์ก อัลเลน ไม่พลาดฉลุย 32 คนสอยคิว นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น

นีล โรเบิร์ตสัน

 การแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024 ที่สังเวียนวอเตอร์ฟรอนท์ฮอลล์ กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ โดยรายการนี้ ถือเป็น 1 ใน 4 ทัวร์นาเมนต์ประเภทโฮมเนชั่นส์ซีรี่ส์ ร่วมกับอิงลิช โอเพ่น 2024 (นีล โรเบิร์ตสัน ได้แชมป์), สกอตติช โอเพ่น 2024 (ยังไม่แข่ง) และ เวลช์ โอเพ่น 2025 (ยังไม่แข่ง) ชิงเงินรางวัลรวม 550,400 ปอนด์ หรือราว 23.7 ล้านบาท ส่วนผู้ที่คว้าแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 ปอนด์ หรือราว 4.3 ล้านบาท) และตั๋วไปแข่งขันในรายการ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2024 หรือแชมป์เหนือแชมป์ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน อีกด้วย 

 ล่าสุดในการแข่งขันรอบ 64 คนวันที่สอง นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 16 ของโลก จากออสเตรเลีย ลงดวลกับ แกรม ดอตต์ อดีตแชมป์โลกจากสกอตแลนด์ มืออันดับ 55 ของโลก ผลปรากฏว่า โรเบิร์ตสัน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ แกรมดอตต์ 4-3 เฟรม มีเบรก 58 กับ 54 แม้เกมนี้ดอตต์ก็ทำได้ดี มีเบรก 94 กับ 52 และทำเบรก 76 ตีเสมอ 3-3 แต่แซงชนะไม่ได้

  โดย นีล โรเบิร์ตสัน ซึ่งคว้าแชมป์อิงลิช โอเพ่น เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นแชมป์เก็บคะแนนรายการแรกในรอบกว่า 2 ปี ทำให้เขาทะยานกลับสู่ 16 อันดับแรกของโลกอีกครั้ง และหวังจะรักษาตำแหน่งนี้ไว้ เพื่อเป็นมือวางในศึกใหญ่อย่าง ยูเค แชมเปี้ยนชิพ และสิทธิ์ในการแข่งมาสเตอร์ส

 “ผมเป็นหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่คนนโลก ที่ได้แชมป์ยูเค และ มาสเตอร์ส มากกว่า 1 สมัย ดังนั้นผมจึงอยากไปแข่งทั้งสองรายการ แต่ยังไม่อยากคิดอะไรไปไกลตัว ผมยังต้องผลักดันตัวเองให้เล่นดี รักษาโมเมนตั้มแบบนี้ต่อไป”

นีล โรเบิร์ตสัน

 ด้าน มาร์ก อัลเลน มืออันดับ 3 จากเจ้าถิ่น โชว์ความโหดเอาชนะ หลิว หงยู้ 4-0 เฟรม ด้วยเบรก 71, 76 และ 70 แต้ม ทำให้อดีตแชมป์แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2021 และ 2022 มีโอกาสลุ้นคว้าถ้วย อเล็กซ์ ฮิกกิ้นส์ ครั้งที่ 3 ของตัวเอง

 “เสียงเชียร์ที่ผมได้รับที่นี่มันมหัศจรรย์ ทำให้ผมซาบซึ้งมาก ผมไม่สมควรได้รับเสียงเชียร์นี้เมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา เพราะผมทำผลแข่งที่ดีไม่ได้ แต่ครั้งนี้ผมหวังว่าจะตอบแทนพวกเขา และพยายามโชว์ฟอร์มที่ดีต่อไป การคว้าแชมป์นี้มีความหมายสูงสุด ผมจะพยายามสนุกไปกับมัน” อัลเลน ต้องตกรอบอู๋ฮั่น โอเพ่น เมื่อไม่นานมานี้เนื่องจากว่าแม่ของเขาสุขภาพไม่ดี แต่ตอนนี้สุขภาพของเธอที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทำให้อัลเลนตัดสินใจลงแข่งสัปดาห์นี้ กล่าว

สรุปผลคู่ที่น่าสนใจ รอบ 64 คน  นีล โรเบิร์ตสัน ชนะ แกรม ดอตต์ 4-3 เฟรม, จิมมี่ ไวท์ ชนะ ฮอสเซน วาเฟอี 4-2 เฟรม, แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ ชนะ แมทธิว สตีเว่นส์ 4-2 เฟรม, แอนโธนี่ แมคกิลล์ ชนะ สตีเฟ่น แมกไกวร์ 4-1 เฟรม, มาร์ก อัลเลน ชนะ หลิว หงยู้ 4-0 เฟรม, จอห์น ฮิกกิ้นส์ ชนะ ฟ่าน เจิ้งอี้ 4-2 เฟรม หวัง หยูเฉิน ชนะ แจ็ก ลิซอฟสกี้ 4-3 เฟรม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top