ข่าววอลเลย์บอล

นุศรา เปิดตัวร่วมทัพ ซาน ดิเอโก ลุยลีกอเมริกา – ลั่นแสดงโลกรู้ว่ารักวอลเลย์บอล

นุศรา เปิดตัวร่วมทัพ

“ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย เตรียมลงแข่งขันลีกวอลเลย์บอล รายการใหม่ล่าสุดของประเทศสหรัฐอเมริกา ให้กับสโมสร ซาน ดิเอโก โมโจ ทีมในศึก USA Pro Volleyball Federation ลีกอาชีพใหม่ของชาติช่วงต้นปีหน้าต่อไป

โดย สโมสร ซาน ดิเอโก โมโจ ที่เพิ่งเปิดตัวโลโก้ไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่ทางสโมสรจะโพสต์เปิดตัว ผู้เล่นใหม่ โดยระบุว่า ” ยินดีต้อนรับ นุศรา ต้อมคำ แชมป์ซีเกมส์ 9 สมัย , แชมป์เอเชีย 2 สมัย เธอได้รับการยกย่องให้เป็น เซตเตอร์ยอดเยี่ยม นับครั้งไม่ถ้วน ทั้งใน วอลเลย์บอลลีกยุโรป , โอลิมปิกรอบคัดเลือก และ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ” 

ด้าน นุศรา ต้อมคำ มือเซตวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ยุค 7 เซียน ระบุว่า “รู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้มาร่วมทีมกับ ซาน ดิเอโก โมโจ ในซีซั่นนี้ ตอนนี้พร้อมมาก ๆ ที่จะได้เล่นกับเฮดโค้ช ไทยีบา รวมถึงเพื่อน ๆ ในทีม ฉันข้ามน้ำข้ามทะเลจากไทย ไป ซาน ดิเอโก เพื่อแสดงให้เห็นว่าฉันรักวอลเลย์บอลมากแค่ไหน”

สำหรับ USA Pro Volleyball Federation จะมีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 7 ทีม ประกอบไปด้วย แอตลันตา ไวบ์ , โคลัมบัส ฟิวรี , แกรนด์ ราปิด ไรส์ , ลาส เวกัส , โอมาฮา ซูเปอร์โนวาส์ , ออร์ลันโด วอลกีรีส์ และ ซาน ดิเอโก โมโจ รวมไปถึงอีก 2 ทีมที่จะเข้าร่วมในปี 2025 อย่าง ดัลลาส และ แคนซัส ซิตี้

นุศรา เปิดตัวร่วมทัพ

ทั้งนี้ USA Pro Volleyball Federation จะแข่งขันทั้งหมด 16 สัปดาห์ จำนวน 24 แมตช์ โดยในรอบทั่วไปแข่งวันที่ 24 ม.ค. – 12 พ.ค. 2024 และรอบชิงชนะเลิศ 16-19 พ.ค. 2024 

สำหรับ นุศรา ต้อมคำ ถือเป็นมือเซ็ต ระดับโลกขวัญใจชาวไทย ที่รับใช้ทีมชาติไทยมาอย่างยาวนาน ก่อนจะประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปพร้อมกับบรรดาเพื่อนๆ ยุค 7 เซียน อย่างไรก็ตาม เมื่อการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา นุศรา ต้อมคำ ได้หวนกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ในฐานะรุ่นพี่ที่คอยเป็นผู้นำให้กับน้องๆ พร้อมกับยังคงสร้างความประทับใจทุกครั้งที่ลงเล่นในสนาม

 โดยก่อนหน้านี้ในฤดูกาลที่แล้ว นุศรา ต้อมคำ เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจลงเล่นลีกวอลเลย์บอลหญิงอาชีพของสหรัฐอเมริกา AU Volleyball 2023 ฤดูกาล 2023 โดยทำผลงานยอดเยี่ยมจบอันดับ 13  หลังเก็บไป 2,525 คะแนน แบ่งเป็นคะแนนชนะ 1,360 แต้ม คะแนนจากผลงานส่วนตัว 989 แต้ม และคะแนน MVP 180 แต้ม พร้อมกับทำผลงานติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 จากผลงาน MVP รวม 6 ครั้ง ได้แก่ MVP1 จำนวน 1 ครั้ง, MVP2 จำนวน  2 ครั้ง และ MVP3 จำนวน 3 ครั้ง ส่วนแชมป์ตกเป็นของ ลีอาห์ เอ็ดมอนด์ นักตบเจ้าถิ่นที่ทำไปทั้งหมด 4,313 คะแนน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top