ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

‘นุ้ก สงขลา’ ทะลุชิง ‘นุ้ก จันท์’ ศึกสอยคิว ไทยแลนด์แรงค์กิ้ง เซอร์กิต กรุงเทพคัพ

‘นุ้ก สงขลา’ ทะลุชิง ‘นุ้ก จันท์’

 “นุ้ก สงขลา” สอยคิวดีกรีเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ยังคงโชว์ฟอร์มได้สมราคา เฉือนเอาชนะ “เปา โพธิ์สามต้น” ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ สนุกเกอร์ ไทยแลนด์แรงค์กิ้ง เซอร์กิต สมาชิกรัฐสภาไทย “กรุงเทพคัพ” ได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับ “นุ้ก จันท์” สอยคิวชุดซีเกมส์ เช่นกันที่เอาชนะ กร นครปฐม ชนิดหืดขึ้นคอ โดยแชมป์รายการนี้ถือเป็นการคัดตัวเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ลงแข่งขันสนุกเกอร์ ในมหกรรมกีฬาเอเชียน อินดอร์ และ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ปี 2025

 การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 7 ไทยแลนด์แรงค์กิ้ง เซอร์กิต สมาชิกรัฐสภาไทย “กรุงเทพคัพ” ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ในรอบรองชนะเลิศ แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม ซึ่งแชมป์รายการนี้ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขัน สนุกเกอร์รายการเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย ในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า  

 ไฮไลท์ของการแข่งขันเป็นการพบกันระหว่าง กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา) เหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่ประเทศกัมพูชา กับ สุชาติ สุขเลี่ยม (เปา โพธิ์สามต้น) ออกสตาร์ทเฟรมแรก “เปา โพธิ์สามต้น” ทำได้ดีกว่าขึ้นนำก่อน 1-0 เฟม แต่หลังจากนั้นผลัดกันแพ้ และ ชนะคนละเฟรม ทำให้เสมอกัน 2-2 เฟรม และในเฟรมที่ 5 “เปา โพธิ์สามต้น” กลับมาขึ้นนำอีกครั้งทำให้ขึ้นแท่นคว้าชัยก่อน แต่ “นุ้ก สงขลา”ก็กลับมาทวงเฟรมคืนได้สำเร็จ ทำให้เสมอกัน 3-3 ต้องตัดสินในเฟรมสุดท้าย และเป็น “กฤษณัส เลิศสัตยาทร” (นุ้ก สงขลา) ชนะ 4-3 เฟรม (4-89, 93-0, 78-25, 50-57, 19-70, 88-8, 100-9) ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

‘นุ้ก สงขลา’ ทะลุชิง ‘นุ้ก จันท์’

 อีกคู่ ยุทธภพ ภาคพจน์ (นุ้ก จันท์) พบกับ ภาสกร สุวรรณวัฒน์ (กร นครปฐม) ทั้งคู่ต่างเป็นนักสอยคิวทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่กัมพูชา และซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ค่อนข้างรู้ทางกันเป็นอย่างดี ทำให้คู่นี้ผลัดกันแพ้ และ ผลัดกันชนะ เฟรมต่อเฟรม เสมอกัน 3-3 เฟรมต้องตัดสินในเฟรมสุดท้าย และเป็นทางด้าน ยุทธภพ ภาคพจน์ (นุ้ก จันท์)  ชนะไป 4-3 เฟรม ( 40-80, 62-54, 105-9, 5-71, 34-85, 74-26, 75-27 )  

 สำหรับวันที่ 30 ก.ย.) จะเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา) พบกับ ยุทธภพ ภาคพจน์ (นุ้ก จันท์)  ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top