ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

บราวน์ ปลื้ม เซลติกส์ สวมหัวใจไม่ยอมแพ้ก่อนพลิกชนะ เพเซอร์ส

เจย์เลน บราวน์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ บอสตัน เซลติกส์ ระบุมีความสุขที่ทีมสวมหัวใจไม่ยอมแพ้ก่อนจะพลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส ในรอบเพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศ สายตะวันออก

    เกมดังกล่าว เซลติกส์ ทำท่าว่าจะเป็นฝ่ายปราชัยคาบ้านเนื่องจากในช่วง 10 วินาทีสุดท้ายพวกเจาตามหลังอยู่ 3 คะแนนด้วยสกอร์ 114-117 คะแนน ทว่า บราวน์ สวมบทฮีโร่ด้วยการยิง 3 คะแนนสุดแม่นตีเสมอให้ทีม 117-117 คะแนนก่อนจบช่วงเวลาปกติ 

   กระทั่งในช่วงต่อเวลาพิเศษ เซลติกส์ เครื่องร้อนต่อเนื่องส่งผลให้พวกเขาแซงกลับมาเอาชนะไปได้ 133-128 คะแนนขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0 

   หลังการแข่งขันผู้สื่อข่าวได้ถาม บราวน์ ว่า มันชัดเจนที่ เซลติกส์ น่าจะเแพ้ไปแล้วตั้งแต่ช่วงเวลาปกติ  ซึ่งหลายๆคนในสนามก็คิดแบบนั้น และอะไรที่ทำให้พวกคุณยังมีความเชื่ออย่างต่อเนื่องว่าจะกลับมาได้ แม้ว่าเวลาจะเหลือแค่ 10 วินาทีและพวกคุณยังต้องการ 3 คะแนนเท่านั้นเพื่อพาเกมไปต่อเวลา ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า “คือสำหรับผม นี่แหละมันคือ ยินดีต้อนรับสู่ เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ คุณต้องจัดการอารมณ์ของคุณให้ได้ เพราะทุกสิ่งมันเกิดขึ้นได้เสมอ เกมมันยังไม่จบจนกว่าจะมีนกหวีดสุดท้าย จนกว่าออดหมดเวลาจะดัง และนี่เป็นตัวอย่างที่ดีเลย”

บราวน์ ปลื้ม เซลติกส์

   “เราบีบให้พวกนั้นเสียเทิร์นโอเวอร์ ทำให้พวกนั้นเล่นยากในช่วงท้าย ตอนที่พวกเขาส่งบอลเข้าจากข้างสนาม ผมก็พยายามปัดบอลและสามารถทำมันได้ ซึ่งนั่นทำให้เรามีโอกาสครองบอลอีกครั้งเพื่อยื้อเกมต่อ คือเกมมันยังไม่จบ จนกว่ามันจะจบจริงๆ  และเราหาทางที่จะชนะเกมนี้ได้และปิดมันได้จริงๆ”

   ด้าน ริก คาร์ไลส์ เฮดโค้ช อินเดียนา เพเซอร์ส แสดงภาวะผู้นำรับผิดชอบในความปราชัยของทีมเกมต่อ เซลติกส์ โดยชี้ทั้งหมดทั้งมวลเพราะเขาตัดสินใจเลือกวิธีการเล่นไม่ละเอียดเอง “ความพ่ายแพ้นี้ทั้งหมดเพราะผมเลย มันน่าเสียดายเราอุตส่าห์ทำหลายๆ อย่างได้ดีในเกมนี้ แต่มาพังเพราะความผิดพลาด 2-3 ครั้งช่วงท้าย และเป็นสิ่งที่ผมต้องยอมรับ ในเกมเพลย์ออฟ เอ็นบีเอ เราต้องเรียนรู้จากมัน และเราจะกู้ผลงานคืนได้”

   ทั้งนี้ในเกมดังกลาวมีสถิติระบุว่า เพเซอร์ส ต้องเสียเทิร์นโอเวอร์ไปทั้งหมดถึง 22 ครั้งเลยทีเดียว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top