ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

บรู๊กลิน เน็ตส์ งานเข้าส่อไร้ เบน ซิมมอนส์ จนจบฤดูกาลนี้

บรู๊กลิน เน็ตส์

ชาค วอห์น หัวหน้าผู้ฝึกสอน บรู๊กลิน เน็ตส์ เปรยว่า เบน ซิมมอนส์ พอยต์การ์ดคนดังส่อไม่ได้ลงสนามช่วยทีมแล้วในฤดูกาลนี้หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เส้นประสาทหลัง

    สำหรับ ซิมมอนส์ ถูกคาดหมายว่าจะขึ้นมาเป็นตัวหลักของ เน็ตส์ หลังการจากไปของ 2 ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อย่าง เควิน ดูแรนต์ ที่ย้ายไป ฟีนิกซ์ ซันส์ และไครี เออร์วิง ที่ย้ายไป ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ในช่วงตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตามผู้เล่นวัย 26 ปีรายนี้กลับไม่ได้ลงสนามข่วยทีมมาตั้งแต่ช่วงก่อนการเบรกลีกเนื่องจากเป็นสัปดาห์ของการแข่งขันออลสตาร์เอ็นบีเอ โดยไม่มีการระบุถึงสาเหตุแต่อย่างใด

    จนเมื่อวันที่ 24 มี.ค. เน็ตส์ ได้ประกาศว่า ซิมมอนส์ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาพลาดลงสนามไปแล้ว 16 นัดในช่วงครึ่งปีหลังมีอาการที่เส้นประสาทหลัง 

บรู๊กลิน เน็ตส์

    กระทั่งล่าสุดก่อนเกมที่ เน็ตส์ เอาชนะ ไมอามี ฮีต 129-100 คะแนน วอห์น ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ซิมมอนส์ ส่อไม่ได้ลงสนามช่วยทีมในฤดูกาล 2022-23 แล้วจากอาการที่เกิดขึ้น 

    “สำหรับผมในฐานะโค้ช มีบางอย่างที่ผมควบคุมได้ บางอย่างที่ผมควบคุมไม่ได้ สิ่งที่ผมควบคุมไม่ได้คือการปะทะกัน สิ่งที่ผมควบคุมได้คือการทำให้กลุ่มนี้พร้อมที่จะเล่น และด้วยความสัตย์จริง ความสมจริงที่เขา (ซิมมอนส์) อาจจะไม่ร่วมงานกับเราในช่วงที่เหลือของปี ความแน่นอนจะเกิดขึ้นเมื่อเขาได้รับการพิจารณาจากผู้เชี่ยวชาญต่อไป”

    ทั้งนี้ ซิมมอนส์ ย้ายจาก  ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส มาอยู่กับ บรู๊กลิน เน็ตส์ เมื่อเดือน ก.พ. 2022 ด้วยการเทรดตัวกับ อังเดร ดัมมอนด์ และเซ็ธ เคอร์รี พร้อทสิทธิ์ดราฟต์อันดับหนึ่งในอนาคต 2 รอบ 

    ถึงกระนั้นเจ้าตัวกลับโชคร้ายเรื่องจากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นหมอนรองกระดูกเคลื่อนที่บริเวณหลังในเดือน เม.ย. ส่งผลให้เขาไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่เลยตลอดฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา

    โดยหลังจากใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายหลายเดือนก็ได้ลงประเดิมสนามให้กับ เน็ตส์ เป็นนัดแรกเมื่อเดือน ต.ค. ในเกมพรีซีซั่นกับ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี ซิกเซอร์ส อดีตต้นสังกัดเก่า และในฤดูกาล 2022-23 นี้ เขาก็ได้กลับมาประจำการเป็นตัวเลือกให้กับ เน็ตส์ อีกครั้ง ทว่ากลับทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนักจากสถิติทำเฉลี่ย 6.9 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 6.3 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์  6.1 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top