ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

บันเชโร รับทำใจลำบากหลังเลือกเล่นให้สหรัฐในศึกยัดห่วงโลก

บันเชโร รับทำใจลำบาก

เปาโล บันเชโร เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด ออร์แลนโด เมจิก ออกมายอมรับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากในการเลือกเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการลุยศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 แทนที่จะเป็นทีมชาติอิตาลี

    โดย บันเชโร สามารถเลือกเล่นให้กับทั้งสหรัฐอเมริกา ประเทศบ้านเกิด และสัญชาติของคุณแม่ รวมถึงอิตาลี สัญชาติของคุณพ่อ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บันเชโร อยากเลือกเล่นให้กับทีมชาติอิตาลีมากกว่า

    ผู้เล่นดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่เพิ่งได้พาสปอร์ตของอิตาลีเมื่อต้นปี 2023 เคยให้สัมภาษณ์กับ”ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต” ในเดือน มิ.ย. 2022 ว่า เขาอยากจะเล่นให้อิตาลี ว่า “ฤดูร้อนนี้ผมจะไม่สามารถเล่นกับทีมชาติได้ แต่ฤดูร้อนหน้า ผมจะอยู่ที่นั่น (เล่นให้ทีมชาติอิตาลี)” นอกจากนั้นแล้วเขายังเคยถ่ายรูปคู่กับธงชาติอิตาลีพร้อมโพสต์ข้อความว่า “‘ตอนนี้ผมอยู่กับอิตาลี”

บันเชโร รับทำใจลำบาก

    ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว บันเชโร กลับเลือกที่ลงเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 25 ส.ค.-10 ก.ย.นี้ โดยมี ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพร่วม ทั้งๆ ที่ อิตาลี ก็อยากจะให้เขามาช่วยด้วยก็ตาม

    ล่าสุด บันเชโร ออกมาเปิดใจถึงการที่เขาเลือกเล่นให้กับทัพยัดห่วงมะกันว่า “แน่นอนว่าถ้าคุณเลือกทีมนึงแล้ว คุณก็ต้องทิ้งอีกทีมนึงไป เพราะแบบนั้นก็ต้องมีฝ่ายที่เสียใจอยู่แล้ว มันก็เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีหลายปีกับสมาคมบาสเก็ตบอลของของอิตาลีด้วย เพราะแบบนั้นมันถึงตัดสินใจได้ยากมาก แต่มันก็ขึ้นอยู่กับผมเองนี่แหละ และผมก็หวังว่าคงไม่มีการคิดแค้นอะไร ผมคิดว่าเราน่าจะจบกันด้วยดี และได้รับความเคารพจากทั้งสองฝ่าย”

    ทั้งนี้ บันเชโร จะเป็นหนึ่งในขุนพลของทีมชาติสหรัฐอเมริกาที่มี สตีฟ เคอร์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนร่วมกับ แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ จาก มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส, ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน จาก อินเดียนา เพเซอร์ส, เจเลน บรุนสัน จาก นิวยอร์ก นิกส์, จอช ฮาร์ท จาก นิวยอร์ก นิกส์, ออสติน รีฟส์ จาก แอลเอ เลเกอร์ส, มิคัล บริดเจส จาก บรู๊กลิน เน็ตส์, บ็อบบี ปอร์ติส จาก มิลวอกี บักส์, เจเลน แจ๊กสัน จูเนียร์ จาก เมมฟิส กริซลีย์ส, แบรนดอน อินแกรม จาก นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์, คาเมรอน จอห์นสัน จาก บรู๊กลิน เน็ตส์ และวอล์คเกอร์ เคสส์เลอร์ จาก ยูทาห์ แจ๊ซซ์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top