ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

บัวขาว แจมด้วย ดวลความแม่นปะทะ “บิ๊กแจ๊ส” ศึกสอยคิว 6 แดงชิงแชมป์โลก 2023

บัวขาว แจมด้วย ดวลความแม่น

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 “ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023” ที่เป็นการรวมเอาจอมคิวอาชีพโลกมาแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในเมืองไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท​ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 มีนาคมนี้ ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต​

ล่าสุด “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แมตช์ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ไทยเราเคยจัดมา เพราะครั้งนี้จะมี รอนนี่ โอ’ซุลลิแวน ดาวดังระดับโลกที่ยังไม่เคยมาแข่งที่ไทยเลย ก็จะมาเป็นครั้งแรก อีกทั้งสถานที่จัดแข่งขันภายใน ม.ธรรมศาสตร์รังสิต ยังเคยเป็นสถานที่ที่ใช้จัดมหกรรมกีฬาใหญ่อย่างเอเชี่ยนเกมส์มาแล้ว ดังนั้น จึงสามารถจุผู้เข้าร่วมได้มากกว่า 4 พันคน โต๊ะแต่ละตัวของผู้เข้าชมเป็นในระดับมาตรฐานชั้นนำ โต๊ะสนุ้กก็จะมีจอแอลอีดีขนาดยักษ์ 3 จออยู่บนโต๊ะ และยังมีจอแอลอีดีอีกรอบข้าง 3 มุมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมได้รับชมอย่างชัดเจน พร้อมทั้งยังมีการถ่ายทอดสดไม่ต่ำกว่า 200 ประเทศ มีผู้รับชมไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคนทั่วโลกแน่นอน

บัวขาว แจมด้วย ดวลความแม่น

บิ๊กฮงกล่าวอีกว่า รายการนี้จะมีไฮไลต์อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญเกิดขึ้นก่อนจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศคู่สุดท้ายของรายการ คือการจัดแมตช์พิเศษ 2 คู่ โดยคู่แรกเป็นการแข่งขันระหว่าง “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในฐานะเจ้าภาพจัดแข่งขัน กับ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยฮีโร่ของคนไทย และคู่ที่ 2 จะเป็นการดวลกันระหว่างสองสุดยอดนักสนุ้กของโลกอย่าง สตีเฟ่น เฮนดรี้ พบ จิมมี่ ไวท์ สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ผู้พิการสามารถแจ้งเข้ามายังเพจของสมาคมได้ จะจัดที่นั่งพิเศษอย่างดีเตรียมไว้ให้ นักเรียนนักศึกษาเพียงแค่โชว์บัตรยืนยันก็จะได้ลดราคาค่าบัตร 50 เปอร์เซ็นต์ทันที

 สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย กลุ่มเอ สตีเฟน แม็คไกวร์, ติง จุน ฮุย, จาง อันตะ, “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย

 กลุ่มบี แบรี ฮอว์กินส์, ลูกา เบรเซล, จิมมี ไวท์, “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู, กลุ่มซี จอห์น ฮิกกินส์, โฮเซน วาเฟย์, เคน โดเฮอร์ตี, “นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล, กลุ่มดี จัดด์ ทรัมพ์, ริคกี วอลเดน, หม่า ไห่ หลง, “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร  

กลุ่มอี มาร์ค เซลบี, อาลี คาร์เตอร์, คริส เวคลิน, “แจ็ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง, กลุ่มเอฟ มาร์ค วิลเลียมส์, มาร์ค อัลเลน, อองเดรส์ เปตรอฟ, “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์, กลุ่มจี ฌอน เมอร์ฟีย์, สจ๊วร์ต บิงแฮม, มาห์มูด แอล ฮารีดี, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ และ กลุ่มเอช รอนนี โอซุลลิแวน, จิมมี โรเบิร์ตสัน, สแตน มูดี และ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม

Most Popular

To Top