ข่าวบอลออนไลน์

บาร์ซา ปลด ชาบี พ้นตำแหน่ง แม้เพิ่งเปลี่ยนใจคุมทีมต่อ

บาร์ซา ปลด ชาบี

บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ประกาศปลด ชาบี เอร์นานเดซ พ้นจากตำแหน่งกุนซือของทีมอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ ชาบี ตัดสินใจอำลาบาร์เซโลนา เพื่อเป็นการรับผิดชอบผลงานของทีม หลังเกมที่เปิดบ้านพ่าย บียาร์เรอัล 3-5 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร จะออกมาประกาศว่าพวกเขาทำการต่อสัญญากับกุนซือชาวสเปนออกไป ถือเป็นการยืนยันว่า ชาบี เปลี่ยนใจอยู่คุมทัพต่อไปต่อไปจนหมดสัญญาในปี 2025 

แต่ล่าสุดบาร์เซโลนา ได้ออกแถลงการณ์ปลดกุนซือวัย 44 ปี ออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า “สโมสร บาร์เซโลน่า ขอขอบคุณ ชาบี สำหรับงานของเขาในฐานะโค้ชเพิ่มจากที่ไม่มีใครเทียบได้ในฐานะนักเตะและกัปตันทีม เราขออวยพรให้เขาโชคดี ชาบี เอร์นานเดซ จะคุมทีมเกมสุดท้ายของเขาในฐานะโค้ชทีมชุดใหญ่เกมไปเยือน เซบีย่า วันอาทิตย์นี้” 

การปลดกุนซือชาวสเปน คาดว่ามาจากการที่ โจน ลาปอร์ตา มีความไม่พอใจต่อบทสัมภาษณ์ของ ชาบี ที่ให้สัมภาษณ์พูดถึงงบประมาณของสโมสรที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากบอร์ด และเดินทางไปแจ้งให้เจ้าตัวทราบด้วยตัวเอง พร้อมกับ เดโก ผอ.กีฬาของ บาร์ซา ที่สนามซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

บาร์ซา ปลด ชาบี

สำหรับ ชาบี เอร์นานเดซ เข้ามาคุมทัพ บาร์เซโลนา เมื่อปี 2021 และสร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2022–23 และซูเปร์โกปา เด เอสปันญา ฤดูกาล 2022–23 ซึ่งก่อนหน้านี้หลังเกมที่บาร์เซโลนา พ่ายให้กับ เรอัล มาดริด ในฟุตบอลถ้วยซูเปร์โกปา เด เอสปันญา

ขณะที่กุนซือคนใหม่ของทีมเจ้าบุญทุ่ม สื่อหลายสำนักรายงานว่า ฮันซี ฟลิค กุนซือชาวเยอรมัน จะเป็นผู้เข้ามารับหน้าที่แทน หลังกุนซือรายนี้ว่างงาน ตั้งแต่โดนปลดจากกุนซือของทีมชาติเยอรมนี 

สำหรับ ฮันซี ฟลิค เคยคุมทัพ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา และพาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ เมื่อ 2020 และระหว่างปี 2019-2021 ที่เขาอยู่คุมทีมเสือใต้ สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 7 รายการ

สำหรับ บาร์เซโลนา ในฤดูกาลนี้ทำได้เพียงรองแชมป์ลาลีกา สเปน โดยจะลงแข่งขันนัดสุดท้าย โดยออกไปเยือน เซบียา ในวันคืนวันอาทิตย์ ที่ 26 พฤษภาคม ในเวลา 02.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top