ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

บาสทีมชาติสหรัฐ เริ่มคัดเลือกขุมกำลังลุยโอลิมปิกก่อนสิ้นเดือน ม.ค.

บาสทีมชาติสหรัฐ

  ผู้บริหารทีมบาสฯชายทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดเตรียมแข่งโอลิมปิก เกมส์ 2024 เตรียมเริ่มสอดส่องหากลุ่มผู้เล่นเพื่อบรรจุเป็นโผรายชื่อเบื้องต้นก่อนตัดตัวเลือกป้องกันเหรียญทองในการชิงชัยที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนจบเดือนมกราคมนี้

    โดย “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า โผที่จะเอาไว้คัดตัวจะมีผู้เล่นราว 35-40 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ต้องผ่านประสบการณ์รับใช้ชาติทัวร์นาเมนต์โอลิมปิกรอบสุดท้าย หรือ ฟีบ้า เวิลด์ คัพ มาอย่างใดอย่างหนึ่ง 

    กลุ่มผู้เล่นของทัพยัดห่วงแดนมะกันชุด ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 ที่ได้ลำดับสี่มานั้นอาจติดทีมด้วยก่อน 2-3 ราย แล้วจะประกาศชื่อทั้งหมดก่อนจบเดือนมกราคมนี้

    และเมื่อได้กลุ่มผู้เล่นแล้ว แกรนต์ ฮิลล์ ผู้จัดการบริหารจะทำงานร่วมกับ สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชในการกรองชุดผู้เล่นมาร่วมซ้อมเก็บตัว และเลือกแจ้งเป็นการส่วนตัวเพื่อให้เกียรติผู้เล่น ก่อนจะมีการคัดเหลือ 12 คนสุดท้ายต่อไป

บาสทีมชาติสหรัฐ

     ขณะที่ ไมเคิล บริดจ์ส ฟอร์เวิร์ด บรูกลิน เน็ตส์ สมาชิกทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุด เวิลด์ คัพ 2023 กล่าวว่าหากมีโอกาสได้เรียกเป็นหนึ่งในขุนกำลังของชุดลุยโอลิมปิก 2024 เขาจะไม่ปฏิเสธอย่างแน่นอน “ก็ไว้รอดูว่าผมจะมีโอกาสกลับมาแข่งบาสยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไหมช่วงฤดูร้อนนี้ หากถูกเชิญไปเข้าแคมป์ ผมไปแน่ๆ ผมก็ไม่อยากคาดหวังอะไรมากมาย เพราะตัวเองกำลังแน่วแน่กู้ผลงานให้ บรูกลิน อยู่”

    ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันบาสเกตบอลของศึกโอลิมปิก เนื่องจากที่ผ่านมาพวกเขาคว้าเหรียญทองมาได้แล้วถึง 16 สมัย และเป็นแชมป์ 7 สมัยติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 1996 ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าภาพมาถึงปี 2020 หรือสมัยล่าสุด ได้เริ่มทาบผู้เล่นซูเปอร์สตาร์หลายรายให้ไปลุยศึกโอลิมปิก 2024 ที่กำลังมาถึง ทั้ง สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ด โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส และโจเอล เอ็มบีด เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส เป็นต้น

    ส่วน เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นที่แข่งโอลิมปิก 3 สมัยและคว้าเหรียญทองมาได้ 2 สมัยของ แอลเอ เลเกอร์ส ก็แสดงท่าทีว่า พร้อมช่วยสหรัฐอเมริกาในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเช่นกัน หลังรับไม่ได้กับผลงานใน ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 ที่ผ่านมา และมีการชักชวนคนดังรายอื่นๆ เช่น เควิน ดูแรนต์ จาก ฟีนิกซ์ ซันส์, แอนโธนี เดวิส จาก แอลเอ เลเกอร์ส, เจย์สัน เททัม จาก บอสตัน เซลติกส์ และเดรย์มอนด์ กรีน จาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ให้เข้ามาร่วมทีมด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top