ข่าวบอลออนไลน์

บาเยิร์น ถอดชื่อ มาเน เกมเจอ ฮอฟเฟนไฮม์ หลังปล่อยหมัดใส่ ซาเน

บาเยิร์น ถอดชื่อ มาเน

ซาดิโอ มาเน กองหน้าชาวเซเนกัล ของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ถูกสื่อเมืองเบียร์แฉว่า ก่อเหตุใช้ความรุนแรงกับ เลรอย ซาเน เพื่อนร่วมทีมชาวเยอรมนี

สกาย สปอร์ตส เยอรมนี รายงานข่าวฉาวดังกล่าว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังเกมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ บาเยิร์น แพ้ให้กับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 เมื่อวันอังคาร ที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า 2 แข้งเสือใต้มีปัญหากันมาตั้งแต่ในเกมแล้ว โดยเกิดขึ้นในนาทีที่ 83 จากจังหวะที่ มาเน พยายามวิ่งสอดแนวรับเพื่อรับบอลจากเพื่อน ในขณะที่ ซาเน ต้องการให้แข้งชาวเซเนกัลลงมาช่วยต่อบอลสั้นมากกว่า ก่อนจะเข้าไปต่อว่าเพื่อนร่วมทีม  และเกิดการถกเถียงกันในสนาม 

เรื่องไม่ได้จบเพียงแค่ในสนามเท่านั้น เพราะหลังจบเกมในห้องแต่งตั้ง มาเน เข้าไปโวยใส่แข้งวัย 27 ปี เนื่องจากมองว่าเพื่อนร่วมทีมใช้คำพูดที่ล้ำเส้น จนกระทั่งเกิดการชกเกิดขึ้น ซึ่งจากรายงานระบุว่า ซาเน ได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นเลือดออก 

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า เพื่อนร่วมทีมแคมป์เสือใต้เข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกัน และ ซาเน มีเลือดออกบริเวณริมฝีปากจากการถูกต่อย และหลังจากกลับถึงกรุงมิวนิก นั้น มาเน ถูกรับกลับบ้านแบบส่วนตัว ขณะที่ ซาเน ได้กลับพร้อมเพื่อนร่วมทีมกับรถบัสสโมสร

บาเยิร์น ถอดชื่อ มาเน

ขณะที่ ฟลอเรียน แพลตเทนเบิร์ก นักข่าวสื่อดัง แสดงความเห็นว่า บอร์ดบริหารของบาเยิร์น กำลังพิจารณาบทลงโทษแบน มาเน และร้ายแรงที่สุดอาจถึงขั้นพิจารณาปล่อยนักเตะออกจากทีม ซึ่งบทลงโทษนั้นจะมากกว่าการปรับเงินอย่างแน่นอน

นอกจากนี้หลายสื่อในประเทศเยอรมนี ยังรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า เหตุการณ์อื้อฉาวครั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่สโมสรจะมีการทั้งปรับเงิน, การสั่งแบนนักเตะ หรือเจรจายกเลิกสัญญาเลยทีเดียว 

ล่าสุด ทางสโมสรบาเยิร์น ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้เป็นที่เรียบร้อย “ซาดิโอ มาเน วัย 31 ปี จะไม่ได้อยู่ในทีมเอฟซี บาเยิร์น ในเกมที่จะเปิดบ้านกับ ฮอฟเฟนไฮม์ ในวันเสาร์ ที่ 15 เมษายนนี้ เนื่องจากการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของเขา หลังเกมแชมป์เปี้ยนส์ลีก ที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นอกจากนี้ มาเน จะถูกปรับเงินจากสโมสรด้วย” 

อย่างไรก็ตาม มีการจับภาพในสนามซ้อมหลังมีประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้น โดย มาเน และ ซาเน กลับมาร่วมกันฝึกซ้อมตามปกติ ซึ่งคาดกันว่า มาเน ได้กล่าวขอโทษต่อซาเน และเพื่อนร่วมทีมสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ ซาดิโอ มาเน เจ้าตัวเพิ่งย้ายไปค้าแข้งให้กับ บาเยิร์น มิวนิค หลังอำลาทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ โดยลงเล่นกับทีมเสือใต้ไป 32 ทำไป 11 ประตู ซึ่งคาดว่าเรื่องนี้น่าจะส่งผลกับภาพลักษณ์ของเจ้าตัวเป็นอย่างมาก

Most Popular

To Top