ข่าวบอลออนไลน์

สื่อเผย บิเอลซา ขอคุมเอฟเวอร์ตัน ยู-21 ก่อนขึ้นชุดใหญ่ ก่อนดีลล่ม

เอฟเวอร์ตัน

ความเคลื่อนไหวการหาผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 19 ของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจปลด แฟรงก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดยบอร์ดบริหารของทีมตัดสินใจปลดกุนซือวัย 44 ปี ออกจากตำแหน่ง หลังผลงานย่ำแย่ ซึ่งปัจจุบันพวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 19 หรือรองบ๊วย ลงแข่ง 20 นัดมีอยู่ 15 คะแนน และไม่ชนะติดต่อกันมาแล้ว 5 เกม 

ซึ่งหลังจากตำแหน่งกุนซือของทีมว่างลง พวกเขาได้แต่งตั้ง เลห์ตัน เบนส์ อดีตแบ็กซ้ายตำนานของทีม ซึ่งปัจจุบันเป็นโค้ชทีมชุดยู-18 และ พอล เทต โค้ชชุดยู-21 ทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวไปก่อน อย่างไรก็ตามพวกเขาข่าวเชื่อมโยงกับกุนซือหลายราย แต่มีข่าวอย่างหนักกับ ฌอน ไดซ์ อดีตกุนซือเบิร์นลีย์ และ มาร์เซโล บิเอลซา อดีตผู้จัดการทีมลีดส์ ยูไนเต็ด 

ล่าสุด เดอะ ไทมส์ สื่อชื่อดัง รายงานข่าวว่าในรายของ บิเอลซาซึ่งเป็นตัวเลือกแรกของบอร์ดที่วางไว้ให้เข้ามารับงานคุมทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ซึ่งกุนซือวัย 67 ปี ได้เดินทางมาอังกฤษและได้พูดคุยกับบอร์ดบริหารของทีมเป็นที่เรียบร้อย แต่เขาได้แจ้งกับบอร์ดว่าขอรับงานคุมทีมเอฟเวอร์ตันชุด ยู-21 ก่อนจะก้าวขึ้นมาคุมทัพชุดใหญ่ในช่วงฤดูกาลหน้า

บิเอลซา

จากรายงานระบุว่ากุนซือชาวอาร์เจนตินาแจ้งว่าเขาต้องการเวลา 7 สัปดาห์ เพื่อปรับทีมให้เข้ากับแนวทางการทำทีมของเขา  และมองว่าการจะมาคุมทีมชุดใหญ่ทันทีอาจจะไม่เห็นผลในช่วงเวลาสั้นๆ ในขณะนี้สถานการณ์ของทีมคือต้องการหนีการตกชั้น  ทำให้ดีลดังกล่าวน่าจะไม่เกิดขึ้นแล้ว

อย่างไรก็ตามคาดว่าตำแหน่งกุนซือของทัพท็อฟฟี่น่าจะไปตกที่ ฌอน ไดซ์ โดยคาดกว่ากุนซือวัย 51 ปี จะเข้ามารับงานด้วยสัญญาถึงซัมเมอร์ 2025

สำหรับ เอฟเวอร์ตัน หลังทำการปลด  แฟรงก์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่ง ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับกุนซือรายหลาย ทั้ง ฌอน ไดซ์, มาร์เซโล บิเอลซา รวมถึง นูโน เอสปิริโต้ ซานโต้ อดีตกุนซือของวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์สและท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ปัจจุบันคุมทีม อัล-อิตติฮัดในซาอุดีอาระเบีย ต่างอยู่ในตัวเลือกของทีมเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีชื่อของ เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษซึ่งเป็นลูกหม้อของสโมสร เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทีมด้วย

โดย เอฟเวอร์ตัน มีโปรแกรมจะเปิดบ้านดวลกับ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงของตารางในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ในเวลา 19.30 น.

Most Popular

To Top