ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

บิ๊กฮง – ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ชื่นชม มิ้ง สระบุรี ยกให้เป็นตัวอย่างนักสนุกเกอร์หญิง

บิ๊กฮง - ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

 “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ถือเป็นนักสนุกเกอร์หญิงที่ดีที่สุดของเมืองไทย ในเวลานี้ เพราะปัจจุบัน รั้งอันดับอันดับ 1 ของโลกสนุกเกอร์หญิง และเป็นมืออันดับ 121 ของโลกทัวร์อาชีพ โดยได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในทัวร์อาชีพ ที่อังกฤษ อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิดเลียดแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยถึง มิ้งค์ สระบุรี ว่า “น้องมิ้งค์ เป็นคนที่มีพรสวรรค์ และมีใจรักในการเล่นกีฬาสนุกเกอร์เป็นอย่างสูง ทั้งยังเป็นคนที่มีความตั้งใจในการฝึกซ้อม มีความอดทน เป้าหมายต่อไปของเธอในอนาคตก็คงต้องพัฒนาทั้งฝีมือ อุปนิสัย ความขยันขันแข็ง รวมทั้งภาษาอังกฤษ ตอนนี้ถือว่าเป็นคนที่เก่งมาก โดยความตั้งใจที่ น้องมิ้งค์ มีอยู่ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ต้องพยายามทำให้ได้ดีอยู่ตลอด เพราะอย่าลืมว่าการเล่น นักกีฬาทุกคนล้วนตั้งเป้าหมายสูงสุดไว้ทุกคน มิ้งค์เป็นหนึ่งในนั้น 

 บิ๊กฮง กล่าวอีกว่า “การเป็นนักกีฬาสนุกเกอร์ก็เหมือนเป็นอาชีพหนึ่งของ น้องมิ้งค์ อยู่แล้ว ก็ขอให้รู้ว่า แชมป์โลก การขึ้นมือหนึ่งของโลก การได้เข้าไปเล่นกับผู้ชายในเมนทัวร์ ซึ่งตอนนี้เธอทำได้ทั้งหมดแล้ว ความพยายามที่จะหาเป้าหมายต่อไป เพื่อที่จะสร้างผลงานให้กับตัวเอง ก็คือ การป้องกันแชมป์โลกให้ได้มากที่สุด ในการฝึกซ้อมของ น้องมิ้งค์ แต่ละวันต้องมี 6-8 ชั่วโมง อย่าไปท้อ ถ้าทำได้แบบนี้ ผมเชื่อว่า อีก 10-20 ปี ข้างหน้า น้องมิ้งค์ ก็จะเดินในทาง และยืนระยะมือหนึ่งของโลกไว้ให้นานที่สุด รวมถึงคว้าแชมป์อื่น ๆ ต่อไปในการแข่งขันกับผู้ชาย”

บิ๊กฮง - ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

 ด้าน “ต๋อง ศิษย์ต่อย” วัฒนา ภูโอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มืออันดับ 3 ของโลก เผยถึง น้องมิ้งค์ ด้วยว่า “ผมบอกได้เลยว่า ถ้าใครอยากเป็นแบบน้องมิ้งค์ ก็ต้องเอาน้องมิ้งค์ เป็นตัวอย่าง เพราะว่าการแข่งขันกับผู้ชาย มันมีอะไรหลายๆ อย่างที่หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าผู้หญิงสู้ผู้ชายไม่ได้ ซึ่งอยากจะทำให้ทุกคนเห็นว่า เราสามารถเอาชนะได้ และเป็นการปลดล็อกให้กับตัวเองด้วย”

 “มิ้งค์ เป็นแบบอย่างในเรื่องของความเพียร ความอดทน ต่อทุกสิ่งทุกอย่าง ดังนั้น ความสำเร็จมันอยู่แค่เอื้อม ขอให้คุณมีความตั้งใจ เหมือนอย่าง น้องมิ้งค์ ที่เป็นหนึ่งในความเพียร หนึ่งในความอดทน”

 สำหรับ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย เคยคว้าแชมป์โลกหญิง เมื่อปี 2022 ปัจจุบันรั้งอันดับ 1 ของโลกสนุกเกอร์หญิง และเพิ่งได้สิทธิ์ลุยสนุกเกอร์อาชีพ เพิ่มอีก 2 ปี ในฤดูกาลนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top