ข่าวบอลออนไลน์

บุฟฟอน มือกาวจอมเก๋าประกาศแขวนถุงมือ ด้วยวัย 45 ปี

บุฟฟอน มือกาวจอมเก๋า

จานลุยจิ บุฟฟอน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าชาวอิตาลี ตัดสินใจประกาศแขวนถุงมือแล้ว แม้จะเหลือสัญญากับ ปาร์มา อีกหนึ่งปี 

ผู้รักษาประตูวัย 45 ปี เพิ่งประกาศต่อสัญญากับต้นสังกัดอย่าง ปาร์มา ออกไปอีกหนึ่งปี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เจ้าตัวจะค้าแข้งไปอีกอย่างน้อยถึงปี 2024 

อย่างไรก็ตามคาดว่าด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมถึงไม่สามารถพา ปาร์มา เลื่อนชั้นจากเซเรีย บี ขึ้นสู่เซเรีย อา ได้ ทำให้บุฟฟอนตัดสินใจที่จะยุติการค้าแข้งอาชีพ หลังจากโลดแล่นในวงการฟุตบอลมานานกว่า 28 ปี

โดยมือกาวชาวอิตาลี เปิดเผยผ่านแถลงการณ์เป็นข้อความสั้นๆ ระบุว่า “จบแล้วเพื่อน! คุณทุ่มให้ผมทุกอย่าง ผมทุ่มให้คุณทุกอย่าง เราต่างทำเรื่องพวกนี้ด้วยกัน”

สำหรับ จานลุยจิ บุฟฟอน ถือเป็นนักฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่แฟนบอลทั่วโลกให้การยอมรับ และถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล และเป็นเจ้าของสถิติลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลีสูงสุดตลอดกาล 176 นัด โดยลงเล่นครั้งแรกด้วยวัย 19 ปี ในรอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1997

บุฟฟอน มือกาวจอมเก๋า

ขณะที่ผลงานของเจ้าตัวประกอบด้วย คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา กับยูเวนตุส 10 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 5 สมัย, ซุปเปอร์ โคปปา อิตาเลียน่า 6 สมัย ส่วนตอนค้าแข้งกับปาร์ม่า คว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย, ซุปเปอร์ โคปปา อิตาเลียน่า 1 สมัย และยูฟ่าคัพ 1 สมัย รวมถึงแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส 1 สมัยกับปารีส แซงต์แชร์แมง ส่วนผลงานในทีมชาติอตาลี เขาเป็นผู้เล่นในชุดที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006

นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของสถิติเป็นกัปตันทีมชาติอิตาลีมากที่สุด 80 นัด, เป็นนักเตะ 1 ใน 6 ของโลกที่เล่นฟุตบอลโลกถึง 5 สมัย, ลงเล่นเซเรียอามากที่สุด 657 นัด, มีสถิติไม่แพ้ใครในเซเรีย อานานที่สุด 974 นาที, ทำสถิติคลีนชีตสูงสุด 285 นัดในเซเรีย อา, เป็นผู้รักษาประตูอายุมากที่สุดที่ป้องกันลูกจุดโทษในเกมเซเรีย อา ขณะอายุ 43 ปี 3 เดือน 14 วัน 

อีกทั้งยังเป็นเจ้าของสถิติของทีมยูเวนตุส ทั้งนักเตะที่ลงสนามในเซเรีย อาให้ทีมมากที่สุด 489 นัด, นักเตะที่ลงสนามเกมลีกให้ทีมมากที่สุด 526 นัด, ลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ทีมมากที่สุด 117 นัด และลงสนามให้ทีมม้าลายในทุกถ้วยมากที่สุด รวม 61,411 นาที

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า บุฟฟอน เตรียมจะผันตัวไปร่วมงานกับทีมชาติอิตาลี โดยจะเข้าไปทำงานร่วมกับ โรแบร์โต มันชินี กุนซือใหญ่ของทีม ในตำแหน่งผู้จัดการทีม แทนที่ของ จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตกองหน้าชื่อดังชาวอิตาลี ที่เสียชีวิตไป เมื่อเดือน มกราคมที่ผ่านมา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top