ข่าวบอลออนไลน์

บุสเก็ตส์ ตกลงย้ายร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี หวนร่วมงาน เมสซี อีกรอบ

บุสเก็ตส์ ตกลงย้ายร่วมทัพ

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางจอมเก๋า ตกลงย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกฟุตบอล เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ แบบไร้ค่าตัว และจะทำให้แข้งรายนี้ได้กลับมาร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี อีกครั้ง 

แข้งวัย 34 ปี ตัดสินใจอำลาทัพ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ทีมที่เขาร่วมงานมานานถึง 18 ปี  ซึ่งก่อนหน้านี้ บุสเก็ตส์ มีข่าวเชื่อมโยงกับ อัล-ฮิลาล ทีมยักษ์ใหญ่ในประเทศซาอุดีอาราเบีย รวมถึง  อินเตอร์ ไมอามี จาก เมเจอร์ ลีก สหรัฐอเมริกา ด้วย

ล่าสุด โซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของ  อินเตอร์ ไมอามี ได้โพสต์คลิปที่มีคำว่า “บูซี” คาดว่าสื่อถึงการย้ายมาร่วมทัพของแข้งชาวสเปน 

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวคนดังชาวอิตาลี ตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี ที่มี เดวิด เบคแฮม ตำนานแข้งทีมชาติอังกฤษ และทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าของ 

โดยการย้ายมาร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี ของ บุสเก็ตส์ ครั้งนี้ จะทำให้เขาได้กลับมาร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี สตาร์ชาวอาร์เจนตินา ที่ก่อนหน้านี้ตัดสินใจย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาร่วมทัพทีมดังแห่งเมเจอร์ ลีก อีกครั้ง หลังเคยร่วมงานกันมาแล้วที่ บาร์เซโลนา 

นอกจากนี้ โรมาโน ยังรายงานข่าวว่า ก่อนการย้ายทีมครั้งนี้จะเกิดขึ้น บุสเก็ตส์ มีสโมสรจากซาอุดีอาระเบียหลายทีม พยายามยื่นข้อเสนอพร้อมกับค่าเหนื่อยมหาศาลเพื่อหวังดึงนักเตะจอมเก๋าชาวสเปนไปร่วมทัพ แต่เหตุผลสำคัญที่ทำให้ บุสเก็ตส์ ปฎิเสธข้อเสนอเหล่านั้น เนื่องจากต้องการหาความท้าทายและประสบการณ์ใหม่ในสหรัฐอเมริกา และเหตุผลสำคัญคือ เขาจะได้กลับไปร่วมงงานกับ เมสซี อีกครั้ง

 บุสเก็ตส์ ตกลงย้ายร่วมทัพ

สำหรับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์  อยู่กับทีมดังของสเปน มาตั้งแต่อายุ 15 ก่อนจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2008 จนถึงปัจจุบันเขาลงเล่นในสีเสื้อบาร์เซโลนาไปแล้ว 718 เกม ซึ่งมากเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร ทำได้ 18 ประตูกับ 45 แอสซิสต์ และเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์มากมาย ตั้งแต่ แชมป์ลาลีกา 8 สมัย, โกปา เดล เรย์ 7 สมัย, สแปนิชซูเปอร์คัพ 7 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 3 สมัย

รวมถึงถูกแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนปัจจุบัน นับตั้งแต่ที่ ลิโอเนล เมสซี ย้ายทีมไปเมื่อปี 2021 อีกด้วย และก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งตัดสินใจอำลาการรับใช้ทีมชาติสเปน หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังรับใช้ชาติไปทั้งหมด 143 นัด ทำได้ 2 ประตู ระหว่างปี 2009-2022

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top