ข่าววอลเลย์บอล

บุ๋มบิ๋ม สุดปลื้มคว้าแชมป์เอเชียในยุคของตัวเอง – โค้ชด่วน เผยเหตุส่งชื่อ นุศรา ลุยชิงแชมป์โลก

บุ๋มบิ๋ม สุดปลื้มคว้าแชมป์เอเชีย

หลังจาก วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โชว์สปิริตสุดยอดช่วยกันโค่น ทีมชาติจีน 3-2 เซ็ต ผงาดแชมป์ วอลเลย์บอลชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ปี 2023 ที่สนามชาติชายฮอลล์ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 3 และเป็นแชมป์ในรอบ 10 ปี หลังจากเคยทำได้เมื่อปี 2009 และ 2013

 ล่าสุด “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี นักวอลเลย์บอลหญิงไทย เผยว่า เมื่อ 10 ปีแล้ว ยังไม่ติดทีมชาติ ก็ได้เห็นว่าพี่ๆเขาสุดยอดมาก ได้แต่ดู ไม่รู้ว่าความสุขเป็นอย่างไร แต่วันนี้เป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ เพราะคว้าแชมป์ด้วยตัวเอง พวกเรามาด้วยเจนใหม่ เจเนเรชั่นของพวกเราทุกคน ขอบคุณแฟนๆ ที่เข้ามาชมในสนาม และทางบ้าน

“แชมป์เอเชีย ไม่ใช่ง่ายประเทศไหนจะส่งชุดไหนมาก็แล้วแต่ แชมป์มันก็ยากเหมือนกันหมด เราได้รับกำลังใจ และความรักอย่างเต็มที่ ส่วนคัดโอลิมปิกเร็วๆ นี้ อยากขอกำลังใจ เรามีหน้าที่ซ้อม ทำระบบทีมให้ดี ให้สุดความสามารถ

 ชัชชุอร กล่าวด้วยว่าการแข่งขันครั้งนี้ ตนไม่ได้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อะไรไว้ แต่ถ้าเพื่อนร่วมทีมบนไว้ ก็ต้องไปแก้เป็นทีม

สำหรับ ชัชชุอร โมกศรี นอกจากจะพาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าแชมป์เอเชียแล้ว ยังคว้า MVP หรือรางวัลผู้เล่นทรงค่าไปครองอีกด้วย

 ด้าน “โมเม” ธนัชชา สุขสด นักวอลเลย์บอลสาวไทย ซึ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เปิดเผยว่า รายการนี้เราซ้อมหนักมาก ปกติจะได้หยุดสัปดาห์ละ 1 วันครึ่ง แต่รายการนี้เราเหลือวันหยุดเพียง 1 วัน เนื่องจากทุกคนอยากทำงานหนักเพื่อประเทศชาติมาตลอด

บุ๋มบิ๋ม สุดปลื้มคว้าแชมป์เอเชีย

 “ตัวหนูค่อนข้างเครียด เมื่อวานก็เจอคุณพ่อและร้องไห้กับคุณพ่อ เพราะ ทราบ ยาย ที่เลี้ยงหนูมา แก เกิดหกล้ม แล้วเราไปหาไม่ได้ ไม่ได้ไปดูแลเลย เพราะต้องเสียสละอยู่ตรงนี้ เรามีหน้าที่กับทีมชาติ เราแทบไม่มีเวลาให้ครอบครัวเลย รู้สึกผิดที่ไม่ได้ไปหาคุณยาย แต่ตอนนี้จะรีบกลับไปหายาย เอาเหรียญทองไปฝากนะยาย”

 ส่วน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า “เกมวันนี้ยากลำบาก เราไปสะดุดในเซ็ต 2 และ 3 คงต้องขอบคุณนักกีฬาที่แสดงฝีมือ และ สปิริตออกมาอย่างสุดความสามารถ ขอบคุณทีมงาน ขอบคุณ กกท. ขอบคุณจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณแฟนๆ ในสนาม ถ้าเราไม่มีเสียงเชียร์จากทุกคน เรา คงลำบากมากกว่านี้ เช่นเดียวกับกำลังใจจากทางบ้านที่ดูผ่านการถ่ายทอดสด”

“หลังจากนี้จะปล่อยนักกีฬาพักสักระยะ ก่อนจะเดินทางไปโปแลนด์ เพื่อลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก คร่าวๆ อยากเดินทางไปเตรียมตัว 4 วัน ไปปรับเวลา โดยภาพรวมของนักกีฬาชุดนี้ถือว่ามีพัฒนาที่ดีขึ้น แต่ยังขาดๆเกินๆอยู่ ก็คงต้องปรับกันต่อไป ส่วนในรายของ นุศรา ต้อมคำ มือเซ็ตของทีมนั้น เราส่งชื่อเป็นทั้งนักกีฬา และ สต๊าฟโค้ช เขาเป็นตัวเซ็ตที่ดีอยู่แล้ว คงต้องดูเรื่องขององค์ประกอบทีมในวันแข่งขันว่าเป็นอย่างไร ถ้าทีมสมบูรณ์อาจจะไม่จำเป็น แต่ถ้าหากไม่สมบูรณ์ก็อาจจะต้องปรับมาลงแข่งขัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top