ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

บูลส์ รับสภาพ ลอนโซ บอล ส่อต้องปิดฉากการเล่นอาชีพ

บูลส์ รับสภาพ ลอนโซ บอล

  สื่อรายงาน ชิคาโก บูลส์ เชื่อว่า ลอนโซ บอล พอยต์การ์ดคนสำคัญอาจจะไม่สามารถกลับมาลงแข่งขีนได้อีกแล้วเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าเรื้อรัง

     สำหรับ บอล ถือเป็นผู้เล่นตัวหลักของ บูลส์ มาโดยตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2021 ถึงกระนั้นเจ้าตัวกลับได้รับบาดเจ็บหัวเข่า จนเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาผู้เล่นวัย 25 ปีต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเดี้ยงบริเวณดังกล่าวเป็นรอบที่ 3 ในช่วง 14 เดือน ซึ่งการผ่าตัดครั้งล่าสุดของเขานั้นคือการเปลี่ยนกระดูกอ่อนที่หัวเข่า

    อย่างไรก็ตามแม้จะเข้ารับการผ่าตัดเป็นรอบที่ 3 แล้วทว่า บอล ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นกลับให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เขายังไม่ไม่สามารถวิ่งหรือกระโดดได้โดยที่ไม่เจ็บปวด

    จนล่าสุด “แดน เบิร์นสไตน์” ผู้สื่อข่าวจาก “ดับเบิลยูเอสซีอาร์” สื่อกีฬาของสหรัฐอเมริกาได้ระบุโดนอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดกับ บูลส์ ว่า ทีมไม่มีความเชื่อมั่นใดๆ แล้วว่า บอล จะสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง “โดยส่วนตัวแล้วทีม ชิคาโก บูลส์ไม่ คิดว่า ลอนโซ บอล จะมีโอกาสกลับมาเล่นอีกครั้ง”

บูลส์ รับสภาพ ลอนโซ บอล

    ย้อนกลับไปเมื่อเดือน มี.ค. นั้น บอล ได้กล่าวถึงเป้าหมายหลังการผ่าตัดของตัวเองว่า “เป้าหมายหลักของผมคือการกลับไปที่สนาม และไปยังสถานที่ซึ่งผมสามารถกลับไปร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกครั้ง นี่เป็นขั้นตอนที่น่าผิดหวัง แต่ผมมั่นใจว่าขั้นตอนต่อไปเหล่านี้เป็นเส้นทางที่ดีที่สุด การสนับสนุนจากครอบครัว เพื่อน แฟนๆ และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ตลอดการพักฟื้นคือสิ่งที่ทำให้ผมก้าวไปข้างหน้า ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับไปทำในสิ่งที่ผมรักมากที่สุด นั่นคือการเล่นบาสเก็ตบอล”

    ปัจจุบัน บอล ที่ไม่ได้ลงสนามในเอ็นบีเอมาตั้งแต่ 14 ม.ค. 2022 อยู่ในปีที่ 2 ของข้อตกลง 4 ปีสัญญามูลค่า 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา โดยในฤดูกาลหน้าเขามีกำหนดรับรายได้ 20,465,117 ดอลลาร์วหรัฐ และจากนั้นจะมีตัวเลือกผู้เล่นสำหรับปีสุดท้าย ซึ่งเขาสามารถรับเงิน 21,395,348 ดอลลาร์ หรือเลือกที่จะยกเลิกสัญญา และเข้าสู่การเป็นฟรีเอเยนต์ หรือตัดสินใจที่จะเลิกเล่น

    ทั้งนี้ในช่วงฤดูกาลแรกของเขาหลังย้ายจาก นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ไปอยู่กับ บูลา นั้น บอล ทำสถิติเฉลี่ย 13.0 แต้ม 5.1 แอสซิสต์ และ 5.4 รีบาวน์ ขณะที่ในซีซั่นต่อมา เขามีบทบาทสำคัญในทั้งแนวรุก และแนวรับซึ่งช่วยให้ บูลส์ ทำสถิติ ชนะ 27 เกม และแพ้ 13 เกมก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top