ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

บูลส์ เล็งเทรด จอร์แดน คลาร์กสัน เสริมทัพก่อนเดดไลน์

บูลส์ เล็งเทรด จอร์แดน คลาร์กสัน

ชิคาโก บูลส์ ตกเป็นข่าวว่าเล็งเทรดตัว จอร์แดน คลาร์กสัน การ์ด ยูทาห์ แจ๊ซซ์ มาร่วมทีมก่อนเดดไลน์ตลาดรอบนี้เพื่อเพิ่มโอกาสในการไปเล่นเพลย์ออฟ

    โดย บูลส์ ทำผลงานได่ไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ด้วยสถิติชนะ 15 นัดและแพ้ 19 นัดอยู่อันดับ 10 ของสายตะวันออก และยังต้องลุ้นหนักว่าจะได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟหรือไม่

    นอกจากนั้นแล้วยังมีกระแสข่าวลือว่าพวกเขากำลังเจอปัญหาภายในทีม หลัง เดมาร์ เดโรซาน ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญขัดแย้งกับ แซก ลาวีน ฟอร์เวิร์ดรุ่นน้องร่วมสังกัด

   โดยถึงแม้ทั้ง เดโรซาน และลาวีน จะมีการพูดคุยแบบตัวต่อตัวเพื่อเคลียร์ใจ ทว่าทั้ง 2 คนกลับยังไม่สามารถหาทางออกของปัญหาได้ และเดโรซาน ส่อขอเทรดจากสโมสรซึ่งแน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวส่งผลต่อผลงานของทีม “กระทิงแดง” ในฤดูกาลนี้ด้วย

บูลส์ เล็งเทรด จอร์แดน คลาร์กสัน

   จนล่าสุดมีรายงานว่า “ชิคาโก สปอร์ต นิวส์” ว่า ขณะนี้ บูลส์ มีทางเลือกอยู่ 2 ทางคือการเก็บสิทธิ์ไว้เพื่อดราฟต์ผู้เล่นในอนาคต ส่วนอีกทางเลือกหนึ่งคือการที่พวกเขาเสริมผู้เล่นในทันที 2-3 คน เพื่อเพิ่มโอกาสในการไปเล่นในรอบเพลย์ออฟได้มากขึ้นก่อนเดดไลน์ตลาดรอบนี้

   และพวกเขาก็ให้ความสนใจไปที่ จอร์แดน คลาร์กสัน การ์ดวัย 30 ปีของ แจ๊ซซ์ ซึ่ง บูลส์ มองว่าจะสร้างความแตกต่างให้กับม้านั่งสำรองในการส่งลงสนาม

   โดย คลาร์กสัน ทำผลงานให้กับ แจ๊ซซ์ ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำแต้มเฉลี่ยต่อเกมไป 20.3 คะแนนซึ่งมากที่สุดในการเล่นอาชีพ พร้อมกับทำแอสซิสต์ 4.4 ครั้งต่อเกม ซึ่งสูสีกับ ลาวีน ที่ทำ แต้มเฉลี่ยต่อเกมไป 22 คะแนน และ 4 แอสซิสต์

   ขณะที่ทาง แจ๊ซซ์ ก็มีแนวโน้มที่จะปล่อยตัว คลาร์กสัน เช่นกัน แม้เจ้าตัวจะยังเหลือสัญญากับทีมอีก 2 ปี และมีมูลค่า 52 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากต้องการเคลียร์ทางให้กับ วิกเตอร์ เวมบันยามา ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งวัย 18 ปี และว่าที่ดราฟ์อันดับ 1 ของปี 2023

   ถึงกระนั้นทีรายงานเพิ่มเติมว่า บูลส์ อาจจะตัดสินใจมอบดราฟ์ตปี 2023 ให้กับ ออร์แลนโน เมจิค เพื่อแลกเปลี่ยนกับ นิโกลา วูเซวิช มาเสริมแกร่ง และทำให้ดีลของ คลาร์กสัน กับ “กระทิงแดง” เป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น

Most Popular

To Top