ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ปธ.สหพันธ์ยัดห่วงฝรั่งจวก เอ็มบีด – หลังเลือกเล่นให้สหรัฐในโอลิมปิก ปารีส

ปธ.สหพันธ์ยัดห่วงฝรั่งจวก

ประธานสหพันธ์บาสเกตบอลฝรั่งเศส ระบุรู้สึกผิดหวังที่ โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ตัดสินใจเลือกเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 แม้จะยอมทำตามที่ผู้เล่นรายนี้ต้องการถึงขั้นช่วยให้ได้สัญชาติ

     โดย เอ็มบีด ซึ่งเกิดที่แคเมอรูน ถือสัญชาติสหรัฐอเมริกา กับฝรั่งเศส อยู่ ทำให้เจ้าตัวสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นให้กับทีมชาติใดใน 3 ประเทศดังกล่าวในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

     และสุดท้ายเซ็นเตอร์วัย 29 ปีรายนี้ยืนยันว่า เขาจะเลือกเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา โดยให้เหตุผลว่า ต้องการให้ลูกชายที่มีสัญชาติอเมริกันภูมิใจ “ผมอยู่ที่นี่มานานแล้ว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทุกการตัดสินใจของผมขึ้นอยู่กับครอบครัวเท่านั้น ครอบครัวของผม ลูกชายของผม และมีโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศเช่นสหรัฐอเมริกา โดยที่ลูกชายของผมเกิดที่นี่ ผมรักประเทศบ้านเกิดของฉัน แต่ผมอยากเล่นในโอลิมปิกจริงๆ”

     นอกจาก เอ็มบีด แล้วยังมี สตีเฟน เคอร์รี การ์ด โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส, เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส และเควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งสนใจช่วยสหรัฐในโอลิมปิก 2024 เช่นกัน

ปธ.สหพันธ์ยัดห่วงฝรั่งจวก

     ก่อนหน้านี้ “บีบีซี” อ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าววงในสหพันธ์บาสเกตบอลแคเมอรูนว่า ผู้บริหารองค์กรรู้สึกไม่พอใจการตัดสินใจดังกล่าวของเขาอย่างมาก โดยชี้เป็นเรื่องน่าหงุดหงิดมากเพราะหลายคนเชื่อว่า เขาจะเลือกเล่นให้แคเมอรูน แน่นอนว่าการตัดสินใจของ เอ็มบีด เป็นไปตามกฎ แต่ขณะเดียวกันการที่ชาวแคเมอรูนจะรู้สึกไม่พอใจก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้เช่นกัน

     จนล่าสุด ฌอง ปิแอร์ ซูทัต บิ๊กบริหารสหพันธ์บาสเกตบอลฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกผิดหวังกับการตัดสินใจดังกล่าวของ เอ็มบีด เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เล่นรายดังกล่าวแสดงท่าทีว่า สนใจเล่นให้ฝรั่งเศส และถึงขั้นช่วยเหลือจนเขาได้รับสัญชาติตามที่ต้องการ “เขาแสดงความสนใจที่จะเล่นให้กับ ฝรั่งเศส และเราช่วยให้เขาได้สัญชาติ ฝรั่งเศส ตามคำขอของเขา ผมแค่เสียใจที่เราใช้เวลาและพลังงานไปมากมายกับไฟล์ที่ไม่ควรเปิด”

     ทั้งนี้ เอ็มบีด เพิ่งมีค่าเฉลี่ยสูงสุดในอาชีพ 33.1 คะแนน, 10.2 รีบาวด์ และ 4.2 แอสซิสต์ต่อเกมจาก 66 นัดในเอ็นบีเอเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top