ข่าววอลเลย์บอล

ประธานนครราชสีมา สุดปลื้มลูกทีมเก็บชัยตามเป้า – หวังสร้างตำนานลูกยางไว้ที่โคราช

ประธานนครราชสีมา สุดปลื้มลูกทีมเก็บชัยตามเป้า

การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 18 เลก 2  ที่สนามเอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์  อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ที่ผ่านมา หลังจากที่ทีมชาย สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี พบกับทีมปลูกปัญญา วิทยาลัยนครราชสีมา ผลการแข่งขันทีมชายสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี  เอาชนะ ไปได้ 3 เซ็ตรวด 15-25 , 18-25 , 12-25 และทีมหญิง นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี นำโดย “อรอุมา สิทธิรักษ์” 1 ใน 7 เซียน ได้นำทีมลงสนามพบกับทีมนครนนท์ ผลปากฎว่า ทีมหญิง ชนะด้วยคะแนน 23-25 , 26-28 , 25-27 ชนะ 0-3 เซ็ต ใช้เวลา 1 ชม. 31 นาที โดยได้รับเกียรติจากนางอรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย สาขานครราชสีมา , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมิซี วีซี พร้อมด้วย ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯ , นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ที่ปรึกษาสโมรสรฯ ร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอล 

ทั้งนี้ภายหลังจากทั้งทีมชายทีมหญิงชนะ ดร.ปทุม พรรณพอสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯได้มอบเงินสสนับสนุนสต๊าฟโค้ชและทีมนักกีฬา พร้อมทั้งจัดเลี้ยงอาหารอย่างอบอุ่น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการก้าวไปสู่แชมป์เป๋นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันชิงแชมป์สโมสรต่อไป  

ประธานนครราชสีมา สุดปลื้มลูกทีมเก็บชัยตามเป้า

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี กล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่ทั้งทีมชายและทีมหญิงเราเอาชนะได้สำเร็จเป็นไปตามเป้าหมายเป้าประสงค์ของเราอยู่แล้ว ซึ่งตอบโจทย์เพราะเราแข่งในบ้านเราและบวกกับสิ่งที่เราต้องการคือคะแนนที่ได้จากการแข่งขันคือ ผลของการชนะ 3-0 มีผลกับทีมอย่างมากทั้งสองทีม มีผลตรงที่สมมติว่าเมื่อนัดต่อๆไปที่เราไปเจอกับทีมที่เคยชนะเรา เช่นทีมหญิงถ้าเราไปชนะเขา 3-0 ผลต่างของคะแนนที่ได้มันจะต่างมาก เพราะเวลาของวอลเลย์บอลเราชนะ 3-0 กับ 3-1 คะแนนไม่ใช่แค่ 3 แต้มอย่างเดียว เขาจะไปนับลูกได้เสียกันอีกครั้งหนึ่ง ถ้าจำนวนเซ็ตหรือแม้กระทั่งคะแนนเท่ากัน มันจะมีผลมาก และมันจะเป็นพอยส์ให้แต่ละแต้ม สมมติเราชนะ 3-0 พอยส์จะมากกว่า 3-1 แต่ได้ 3 แต้มเหมือนกัน โดยเฉพาะในวันที่ 28-29 ม.ค. 2566 จะมีผลกับเราแน่นอน เช่นทีมชายจะเจอกับทีมพิษณุโลก ทีมที่แข็งมาก ถ้าเกิดเราได้กำลังใจจากแฟนคลับจนแน่นสนาม ถ้าเกิดเราเก็บได้ 3-0 นั่นหมายถึงเป้าหมายในการลุ้นแชมป์ เลค 2 เราจะไปได้ไกลมาก เพราะทีมพิษณุโลกกับไดมอนด์ฟู้ดคู่แข่งของเราที่ตามบี้ตูดเรามาอย่างทีมชาย ส่วนทีมหญิงยิ่งมีความหมายเลย เพราะว่าเราจะไปเจอทีมไดมอนด์ฟู้ดฯทีมหัวตาราง ถ้าเราชนะได้นั่นก็หมายความว่า คะแนนก็จะกลับมาอยู่กับเรา เก็จะกลับไปทำแต้มเท่ากับไดมอนด์ฟู้ด หลังจากที่ดูการเล่นและเรามีการเสริมนักกีฬาเข้ามาในทีมหญิงบวกกับแฟนคลับที่เชียร์กันมากมายขนาดนี้เต็มสนามล้นอีกด้วยที่นั่งเต็มจนต้องยืนชม เชียร์ขอบๆสนาม ถ้าวันเจอกับไดมอนด์ฟู้ด ดาบี้แม็ตใหญ่อย่างนี้ เหมือนกับถ้าเป็นฟุตบอลก็บุรีรัมย์ , เมืองทอง กองเชียร์มากันเยอะๆความได้เปรียมในการเป็นเจ้าของบ้านบวกกับกำลังใจจากแฟนคลับ และ 3.ทีมเราเด็กทุกคนมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง และมีความมุ่งมั่น ตนบอกกับทั้งหญิงว่า นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ รองผู้ว่าฯ หัวหน้าส่วนราชการและชาวโคราชมาให้กำลังใจทีมเรากันเยอะมาก เราจะไม่ทำให้คนโคราชผิดหวังอย่างแน่นอน อย่างน้อยส่วนหนึ่งกระแสที่ออกไปได้ตนเชื่อมั่นว่าโคราชจะเป๋นเมืองกีฬาโดยแท้และทำให้วอลเล่ย์บอลเราเป็นตำนานอยู่ที่โคราช

นายวัชรพลฯกล่าวว่า วันนี้นักกีฬาเราไม่มีล้า หรือเหนื่อยอะไรเลย เพราะแฟนคลับให้กำลังใจเชียร์อย่างล้นหลาม หลังจบทุกคนก็ยิ่มแย้มแจ่มใส ตนบอกนักกีฬาทุกคนว่าอย่าไปคิดถึงแชมป์ แต่ให้คิดถึงแต่ละนัด โดยเฉพาะในนัดหน้าที่จะเจอกับไดมอนด์ฟู้ดจะต้องพร้อมที่สุด คือการฝึกซ้อม เจ็บไม่ได้ ทำร่างกายตัวเองให้พร้อมอยู่เสมอ เพื่อรวมพลังกันเป็นหนึ่งเดียว ตนคิดว่าวอลเลย์บอลเป็นการเล่นแบบเป็นทีม ถ้าเมื่อไหร่ที่ทีมเราลงตัวแล้วทุกคนเล่นแบบสนุกสนาน มีกำลังใจตนเชื่อมั่นว่าใครก็ไม่กลัว

ทั้งนี้ตนต้องขอบคุณทางจ.นครราชสีมา โดยการนำของนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการและสปอนร์เซอร์หลักขงเรา ไม่ว่าจะเป็น ฮุ่ยหว่าง , คิวมินซี วีซี หรือ CP เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้สนับสนุนทุกรายที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้หมด โดยเฉพาะคณะกรรมการสโมสรฯ ดร.ปทุมฯ และสต๊าฟโค้ช  นักกีฬา สำคัญที่สุดพี่น้องประชาชนชาวโคราชและแฟนคลับสโมสรเรา ขอให้ทุกคนเดินไปกับเราจับมือกันให้แน่นที่จะนำพาชื่อเสียงให้กับ จ.นครราชสีมาให้กับทีมโคราชของเรา อีก 2 วันเราไม่กลัวทีมใด เพราะในบ้านเรา โคราชเป็นเมืองที่น่าจัดการแข่งขันมาก นี่โคราชมันมีมนต์ขลังไม่ว่าจะเป็นทีมไหนก็อยากจะมาแข่งที่โคราชเพราะสนุก เวลาเราเล่นกีฬาแล้วมีคนมาเชียร์อยู่รอบด้านตนคิดว่ามันสนุกนะ และนักกีฬาทุกคนเขาก็เหมือนว่าเขามีค่า มีคนมาให้กำลังใจ

 สำหรับ การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก จะกลับมาลงสนามที่ จ.นครราชสีมาอีกครั้งวันที่ 28 ม.ค. 2566 เวลา 18.00 น. ทีมชาย ระหว่าง พิษณุโลก วีซี พบกับ นครราชสีมา ฮุ่ยหว่าง คิวมินซี วีซี และ ทีมหญิง เวลา 18.00 น. วันที่ 29 มกราคม 2566 ระหว่าง นครราชสีมา ฮุ่ยหว่าง คิวมินซี วีซี กับ ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟเซฟ-แอร์ฟอร์ด

Most Popular

To Top