ข่าวบอลออนไลน์

ประธานเปแอสเช ยืนยันไม่ปล่อย เอ็มบัปเป ฟรีๆ ยื่นคำขาดต้องต่อสัญญาใหม่

ประธานเปแอสเช ยืนยันไม่ปล่อย เอ็มบัปเป

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ยืนยันจะไม่ยอมเสีย คีลิยัน เอ็มบัปเป กองหน้าชาวฝรั่งเศส ออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัว พร้อมยื่นคำขาดยื่นคำว่าต้องเซ็นสัญญาฉบับใหม่หากอยากอยู่กับทีมต่อในฤดูกาลหน้า 

กองหน้าวัย 24 ปี ประกาศว่าจะไม่ใช่เงื่อนไขในการต่อสัญญากับสโมสรไปอีก 1 ปี หลังเจ้าตัวจะหมดสัญญากับ เปแอสเช ในเดือนมิถุนายนปี 2024 ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าจะอยู่กับทีมจนหมดสัญญา และจะย้ายออกหลังจบฤดูกาลหน้า ซึ่งนั่นหมายความว่า เขาจะสามารถย้ายออกจากสโมสรแบบฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์ปีดังกล่าว 

ล่าสุด นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร ออกมายื่นคำขาดให้ เอ็มบัปเป ว่านักเตะจะต้องต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมหากต้องการจะอยู่กับสโมสรต่อไปในซีซั่นหน้า เนื่องจากพวกเขาจะไม่ยอมเสียแข้งรายนี้ไปแบบฟรีๆ 

“เขาต้องตัดสินใจในสัปดาห์หน้าหรือภายใน 2 สัปดาห์ นั่นคือเส้นตายในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของเขา นั่นคือขีดจำกัดในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของเขา ถ้าเขาไม่อยากเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ประตูก็พร้อมเปิดกว้างให้เขา” 

“ไม่มีใครใหญ่กว่าสโมสร ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นคนไหนก็ตาม และไม่เว้นแม้แต่ตัวผมเองด้วย เรามีข้อตกลงทางวาจากับ คีลิยัน เอ็มบัปเป ในขณะที่เขาแสดงจุดยืนชัดเจน นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมตกใจและผิดหวัง”

ประธานเปแอสเช ยืนยันไม่ปล่อย เอ็มบัปเป

“แต่จุดยืนของเราก็ชัดเจนมากเช่นกัน ถ้า คีลิยัน เอ็มบัปเป ต้องการอยู่ต่อ เราก็อยากให้เขาอยู่ต่อ แต่เขาต้องเซ็นสัญญาฉบับใหม่ เราไม่สามารถปล่อยให้นักเตะที่ดีที่สุดในโลกย้ายออกไปแบบฟรีๆ ได้เลย นั่นคือสิ่งที่เป็นไปไม่ได้”

สำหรับ เอ็มบัปเป ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน และเมื่อไม่นานมานี้สื่อหลายเจ้าตีข่าวว่า ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนที่จะคว้าแข้งชาวฝรั่งเศสแบบไร้ค่าตัวในฤดูกาลหน้า

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เชลซี อีกหนึ่งทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีความสนใจในการคว้าตัวซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสไปร่วมทีมเช่นกัน โดยมีรายงานว่า ทัพสิงบลูส์ เตรียมระดมทุนในการล่าตัวแข้งรายนี้ ด้วยการปล่อยนักเตะที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมออกจากทีม โดยมีชื่อนักเตะอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง, มาร์ค กูกูเรยาร์ และ คริสเตียน พูลิซิส อยู่ในโผเตรียมโดนขายออกจากทีม 

สำหรับ คีลิยัน เอ็มบัปเป ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของ เปแอสเช โดยเขาย้ายมาจาก โมนาโก ทีมคู่แข่งในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี 2018

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top