ข่าววอลเลย์บอล

ปลื้มจิตร์ เผยเคยทะเลาะ โค้ชอ๊อต จนไม่คุย ก่อนฮึดคว้าแชมป์เอเชีย ปี 2009

ปลื้มจิตร์

“หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ออกมาเล่าว่าเคยทะเลาะรุนแรงกับ “โค้ชอ๊อต” สมัยยังเล่นให้กับทีมชาติไทย โดนดุจนมีปากเสียงกัน ก่อนเปลี่ยนเป็นแรงฮึดกลับมาคว้าแชมป์วอลเลย์บอลเอเชียปี 2009

 “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว 1 ใน 7 เซียน ตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทย ออกมาเล่าเรื่องราวย้อนความหลังที่จำไม่เคยลืม ผ่านรายการ ชิงร้อย The Story โดยเผยว่า เคยโดน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในขณะนั้น ดุหลังเกมพ่าย ญี่ปุ่น ในศึกชิงแชมป์เอเชียปี 2009 ว่า “ขอบคุณนะ ที่ทุกคนแสดงความโง่ให้โลกเห็น”

“หน่อง” ปลื้มจิตร์ เล่าว่า “ย้อนกลับไปปี 2009 ที่เราได้แชมป์เอเชีย นอกนั้นดีที่สุดคือที่ 3 เรื่องมันเริ่มตั้งแต่แมตช์แรกที่เราเจอญี่ปุ่น เราก็แพ้ปกติ แต่อาจารย์อ๊อดมาถึงเขาก็ด่าๆ ด่าเหมือนไม่เคยแพ้มาก่อน วันนั้นโค้ชพูดว่า “ขอบคุณนะ ที่ทุกคนแสดงความโง่ให้โลกเห็น” หลังจากนั้นเราก็สวนกลับทันทีเลย และเราก็ทะเลาะกัน อาจารย์อ๊อดก็งอน เดินออกจากห้องไป อาจารย์แกก็งอนไม่นัดซ้อมเช้า รอแข่งเย็นทีเดียว เจอหน้ากันก็ไหว้ปกติ แต่ไม่คุยกัน”

ปลื้มจิตร์

“หลังจากเหตุการณ์วันนั้น เราได้คุยกับ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค และ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล (กุนซือวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คนปัจจุบัน) ทั้ง 2 ก็ช่วยคุยให้พวกเราปรับเข้าหากัน เราก็คุยกันเองด้วยว่า อยากเอาชนะอาจารย์อ๊อด ให้แกด่าเราไม่ได้ แล้วนุศรา ต้อมคำ หรือ วรรณา บัวแก้ว นี่แหละ ไปบนแบบไม่บอกใคร ว่าถ้าเราผ่านไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ จะให้โค้ชวิ่งรอบโรงแรม แล้วเราก็ชนะญี่ปุ่นเข้าไปรอชิงกับจีน โค้ชก็วิ่งให้เราจริงๆ”

“หลังจากนั้นอาจารย์อ๊อดก็เลี้ยงฉลองเลย เพราะมันเกินเป้าแล้ว พูดคุยหยอกล้อกันสนุกสนานมาก พอเข้าไปชิงปรากฏว่าเราชนะจีน 3-1 เป็นประวัติศาสตร์เลย เรากลับมามีสื่อไปรอทำข่าวเพียบ เราตกใจมากที่คนรู้ว่าเราชนะ หลังจากนั้นชีวิตเราก็เปลี่ยนไปเลยค่ะ วอลเลย์บอลมีคนรู้จักมากขึ้น ไปแข่งที่ไหนก็มีถ่ายทอดให้คนไทยได้ดู”

 สำหรับ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ถือเป็นอีกหนึ่งในนักวอลเลย์บอลระดับตำนานของไทย ที่พาทัพลูกยางสาว คว้าแชมป์เอเชีย ได้ 2 สมัย ในปี 2009 และ ปี 2013 ซึ่งเกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย ทั้ง 2 ครั้ง ปัจจุบัน ปลื้มจิตร์ อำลาทีมชาติไทย ไปแล้วพร้อมผู้เล่น 7 เซียนคนอื่นๆ แต่ยังคงเล่นอาชีพอยู่กับสโมสร สุพรีม ทิพย ชลบุรี อีเทค

Most Popular

To Top