ข่าววอลเลย์บอล

ปลื้มจิตร์ – วิลาวัณย์ ชวนบินเชียร์ตบสาวในซีเกมส์ – ส.ลูกยางชี้เวียดนามคู่แข่งสำคัญ

ปลื้มจิตร์ - วิลาวัณย์

“กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ตำนาน 7 เซียนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ได้เข้าร่วมแคมเปญ “MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2023” ของเครือมติชน-ข่าวสด-ประชาชาติธุรกิจ ในกิจกรรม “เชียร์ลัดฟ้า” แพคเกจทัวร์พนมเปญ 3 วัน 2 คืน พร้อมชมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบชิงชนะเลิศ ติดขอบสนามในวันที่ 14 พฤษภาคม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตัดคูปองลุ้นรับโชคใหญ่ ร่วมเชียร์นักกีฬาไทย ส่งแรงใจศึกซีเกมส์ ลุ้นทองคำกว่าครึ่งล้านบาท จักรยานยนต์ 4 คัน, ไอโฟน และอื่นๆ อีกเพียบ

“หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว เปิดเผยว่า เราเคยไปซีเกมส์ในฐานะนักกีฬามาก่อน แต่ครั้งนี้เราไปเป็นกองเชียร์เป็นครั้งแรก ก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจ เพราะเราก็อยากจะไปเชียร์น้องๆ แบบติดขอบสนามในกิจกรรมนี้ ตอนที่เราแข่งในสนามแล้วได้เห็นกองเชียร์คนไทยทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจที่ดี และต้องขอบคุณเครือมติชนมากๆ ที่เชิญให้มาเข้าร่วมแคมเปญนี้ ซึ่งก็อยากให้ทุกคนส่งเข้ามาร่วมกิจกรรมชิงโชคลุ้นรางวัลกันเยอะๆ

ขณะที่ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวว่า ในกิจกรรม “เชียร์ลัดฟ้า” นอกจากการได้เดินทางไปเชียร์ทีมวอลเลย์บอลแล้ว เรายังจะได้ไปทัวร์ และใช้เวลาท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ด้วยกัน โดยกำลังใจจากคนไทยที่ไปเชียร์ติดขอบสนามมีความสำคัญมาก และมีผลต่อนักกีฬามากเลย ส่วนน้องๆ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยชุดซีเกมส์ครั้งนี้ ก็อาจจะมีกดดันพอสมควร เพราะเราจะไปเชียร์ในรอบชิงชนะเลิศเลย แต่เราก็จะไปให้กำลังใจน้องๆ ในแคมป์เก็บตัว เพื่อทำความเข้าใจก่อนไปแข่งขัน

ปลื้มจิตร์ - วิลาวัณย์

“เราจะมีวิธีการในการสื่อสารกับน้องๆ นักกีฬาว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ไม่ใช้การกดดัน แต่เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่า สื่อมวลชน และผู้สนับสนุนต้องการที่จะผลักดันให้น้องๆ ได้รู้ว่าพวกเขาไม่ได้สู้เพียงลำพัง ยังมีคนคอยซัพพอร์ตอยู่อีกมาก แคมเปญนี้ไม่ได้เป็นการกดดันน้องๆ เลย แต่เป็นการสนับสนุนให้น้องๆ กลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง และวงการกีฬาเราก็จะเป็นที่ติดตามของแฟนกีฬาชาวไทยทั่วประเทศ”

ด้าน พันจ่าอากาศเอก นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้เรียกตัวนักกีฬาวอลเลย์บอลเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมเข้าร่วมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ช่วงระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งมีการฝึกซ้อมค่อนข้างเข้มข้น โดยทีมหญิงในร่มตั้งเป้าหมายคือแชมป์สมัยที่ 16 และจะนับเป็นแชมป์สมัยที่ 14 ติดต่อกัน ขณะที่ทีมชายตั้งเป้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนวอลเลย์บอลชายหาดทีมหญิงตั้งเป้าคว้าแชมป์ และทีมชายหวังเข้าชิงชนะเลิศเช่นกัน

พ่อบ้านลูกยางไทยกล่าวอีกว่า สำหรับทีมหญิงในร่มมีระบบทีมดี การเล่นรวดเร็ว แม่นยำขึ้น น้องๆ ตั้งใจฝึกซ้อมกันมาก โดยในศึกซีเกมส์ครั้งนี้เราก็จะใช้นักกีฬาตัวหลักที่ซ้อมเป็นกำลังสำคัญ แต่จะดูว่าในวันแข่งขันน้องๆ โชว์ฟอร์มดีหรือไม่ เพราะว่านักกีฬาไม่ได้เล่นฟอร์มดีได้ทุกวัน ในส่วนการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นหน้าใหม่ต้องดูว่าเราจะเจอทีมอ่อน หรือทีมแข็ง แต่ก็จะต้องรักษาระบบทีมเอาไว้ ไม่ใช่ว่าจะดันผู้เล่นหน้าใหม่ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับแทกติคของโค้ช ส่วนคู่แข่งสำคัญคงจะเป็น เวียดนาม คู่ชิงซีเกมส์ครั้งก่อน

“เวียดนามเขาค่อนข้างมาดี เขาซ้อมมาเพื่อที่จะเข้าชิงกับเราอีกครั้ง และพยายามที่จะแก้มือเรา แต่เราก็จะไม่ยอม และจะเอาเหรียญทองย้ำแค้นเขาให้ได้ ซึ่งในระบบการซ้อมของเราก็ได้ใส่เรื่องของความกดดันเข้าไปอยู่แล้ว เพื่อให้นักกีฬาของเราเกิดความชินในเรื่องของความกดดันก่อนเจอสถานการณ์จริงที่จะสามารถเล่นได้แบบสบายๆ”

Most Popular

To Top