ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ปอร์ซิงกิส ยังไม่หายเดี้ยง – ถอนยัดห่วงชิงแชมป์โลกอีกราย

ปอร์ซิงกิส ยังไม่หายเดี้ยง

คริสตัปส์ ปอร์ซิงกิส เซนเตอร์ตัวเก่ง บอสตัน เซลติกส์ แห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ต้องชวดลงแข่งขันให้ทีมชาติลัตเวียในศึกชิงแชมป์โลก ฟีบา บาสเกตบอล เวิลด์ คัพ 2023 เนื่องจากอาการบาดเจ็บเท้าหายไม่ทันเวลา

    สำหรับ ปอร์ซิงกิส เพิ่งย้าไปอยู่กับ เซลติกส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยการเทรด 3 ทางกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ โดยฤดูกาลล่าสุดเจ้าตัวเล่นให้ วิซาร์ดส์ ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยสถิติลงเล่น 65 เกม ผลงานเฉลี่ยทำแต้มเกมละ 23.2, รีบาวด์ 8.4, แอสซิสต์ 2.7 และบล็อก 1.5

    จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้เซนเตอร์วัย 28 ปีได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นแกนหลักของทีมชาติลัตเวียในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2020 ซึ่งมี  3 ชาติเอเชียอย่างฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดจะเปิดฉากวันที่ 25 สิงหาคม และแมตช์ชิงชนะเลิศแข่งวันที่ 10 กันยายน

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ปอร์ซิงกิส ได้รับบาดเจ็บที่เท้า และต้องลุ้นหนักว่าจะหายทันลงช่วยลัตเวียในการแข่งขันห่วงชิงแชมป์โลกครั้งนี้หรือไม่

ปอร์ซิงกิส ยังไม่หายเดี้ยง

    จนล่าสุดผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 7 ฟุต 3 นิ้วได้แจ้งข่าวร้ายว่าตัวเองจะต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว หลังอาการบาดเจ็บที่เท้ายังไม่หายดี “หลังจากพักฟื้นมาหลายสัปดาห์และตรวจ เอ็มอาร์ไอ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า อาการพังผืดที่ฝ่าเท้าของผมยังคงขัดขวางไม่ให้ผมพร้อมลงสนามอย่างเต็มที่ การตัดสินใจร่วมกันนี้ (ถอนตัวจากทีมชาติ) เกิดขึ้นจากทั้งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติ รวมถึงทีม เซลติกส์ ด้วยคำแนะนำและความเห็นว่าตอนนี้จำเป็นต้องดำเนินการฟื้นฟูต่อไป”

    ด้านทีมชาติแคนาดา หนึ่งในทีมที่ลงชิงชัยใน ฟีบา บาสเกตบอล เวิลด์ คัพ 2023 ก็ต้องพบข่าวร้ายเช่นกันเนื่องจาก จามาล เมอร์เรย์ พอยต์การ์ด เดนเวอร์ นักเกตส์ ก็จะไม่สามาถลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ได้เช่นกัน เนื่องจากสถาพความฟิตยังไม่เพียงพอ

    “ตอนที่ผมเข้าแคมป์ฝึกซ้อม ผมต้องการดูว่าร่างกายจะตอบสนองอย่างไรหลังจากฤดูกาลที่ยาวนาน และหนักหน่วง และร่างกายของผมจะสามารถแข่งขันในระดับสูงสุดที่จำเป็นสำหรับศึกชิงแชมป์โลกได้หรือไม่ จากการปรึกษาหารือกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และทีมงาน เป็นที่ชัดเจนว่าจำเป็นต้องพักฟื้นเพิ่มเติม และผมได้ตัดสินใจอย่างยากลำบากที่จะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน การเป็นตัวแทนของแคนาดาในกีฬาโอลิมปิกยังคงเป็นความฝันของฉัน และฉันจะสนับสนุนทีมทุกย่างก้าวเมื่อพวกเขาบรรลุเป้าหมายนี้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top