ข่าวบอลออนไลน์

ปาปู โกเมซ แข้งอาร์เจนตินาชุดแชมป์โลก ถูกโทษแบน 2 ปี เหตุใช้สารกระตุ้น

ปาปู โกเมซ

ปาปู โกเมซ กองกลางชาวอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ถูกลงโทษแบนห้ามลงแข่งขันเป็นเวลา 2 ปี หลังถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกาย

สำนักข่าวเรเลโบรายงานว่า ปาปู โกเมซ กองกลางทีมชาติ อาร์เจนตินา ของมอนซา ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าลงโทษแบนห้ามลงแข่งขันเป็นเวลาถึง 2 ปี จากข้อหาถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกาย ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนฟุตบอลโลก 2022

แข้งจอมเก๋าวัย 35 ปี  ถูกตรวจพบสารเทอร์บูทาลีน จากการถูกสุ่มตรวจสมัยยังค้าแข้งกับเซบีญา ช่วงเดือนพฤศจิกายนเมื่อปี 2022 อย่างไรก็ตามระหว่างที่รอตรวจสอบผลอย่างเป็นทางการ ทำให้เจ้าตัวถูกเรียกติดทีมชาติอาร์เจนตินา เพื่อลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ และสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ และเขามีส่วนร่วมด้วยการลงช่วยทีมชาติไป 2 นัด 

ขณะที่มอนซา ต้นสังกัดของนักเตะได้ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยระบุว่า “ฟีฟ่าได้แจ้งให้คณะกรรมการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของสเปนทราบถึงการพิจารณาครั้งแรกของคณะกรรมการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสเปนต่อผู้เล่น อเลฮานโดร ดาริโอ โกเมซ (ปาปู โกเมซ)”

ปาปู โกเมซ

สำหรับสารเทอร์บูทาลีน ใช้เพื่อป้องกันหลอดลมหดเกร็งในผู้ป่วยที่เป็นโรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ ถุงลมโป่งพอง และโรคปอดอื่นๆ มีปฏิกิริยาหลักในการทำให้หายใจได้คล่องขึ้น ซึ่งหากใช้โดยนักกีฬาจะมีผลช่วยยืดระยะเวลาจากอาการเหนื่อยล้า และเพิ่มประสิทธิภาพความแข็งแรงของกล้ามเนื้อให้กับนักกีฬาได้

นอกจากนี้รายงานข่าวที่ระบุว่าสารต้องห้ามดังกล่าวเป็นส่วนผสมที่อยู่ในยาน้ำแก้ไอของลูกของแข้งรายดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าตัวรู้สึกไม่สบายจึงกินยาดังกล่าวโดยที่ไม่ได้มีการปรึกษากับแพทย์ประจำสโมสรก่อน 

สำหรับ ปาปู โกเมซ เคยผ่านการค้าแข้งกับ ซาน ลอเรนโซ่, คาตาเนีย, อตาลันต้า, เซบีย่า และ มอนซา เป็นต้นสังกัดล่าสุด โดยเพิ่งย้ายมาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังตกลงยกเลิกสัญญากับ เซบีย่า ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งลงเล่นให้กับมอนซา ไปเพีบยง 2 นัด ขณะที่ผลงานกับทีมชาติอาร์เจนตินา ลงเล่นไป 17 นัด ทำได้ 3 ประตู และอยู่ในชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหนล่าสุดด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีความผิดจริง ปาปู โกเมซ อาจจะถูกริบเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 รวมไปถึงเหรียญแชมป์ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2022-23 กับ เซบียา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แข้งวัย 35 ปี ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top