ข่าววอลเลย์บอล

ปิดฉากวอลเลย์บอลชายหาด เอสโคลา เอวีซี บีชทัวร์ – ออสเตรเลียเหมาแชมป์

ปิดฉากวอลเลย์บอลชายหาด

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Est Cola” AVC Beach Tour 23rd Samila Open ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาดสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ล่าสุดในวันสุดท้าย มี นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา นางสาววิลาวรรณ โป้บุญส่ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา และคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมปิดการแข่งขันและมอบรางวัล โดยมีคณะกรรมการตัดสิน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วม

 ด้านผลการแข่งขันปรากฏว่า ในรอบชิงอันดับ 3 ประเภททีมชาย “ยู-ตั้ม” พิทักษ์ ทิพย์จันทร์ และ ปรวิทย์ เตาวะโต ทีมไทย 1 ลงดวลกับ คู่จากอิหร่าน 1 ก่อนจะเป็น พิทักษ์ และ ปรวิทย์ ที่พ่ายไป 1-2 เซต 21-16, 19-21, 12-15 จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 4 ส่วนแชมป์ตกเป็นของทีมชาติออสเตรเลีย

 ส่วนผลงานของนักกีฬาไทยคนอื่นๆ ประเภททีมชาย สุรินทร์ จงกลาง กับ ดุลวินิจ แก้วใส (ไทย 2) อันดับ 9, กิตติธัช คมขำ กับ พิชากร นะราธร (ไทย 3) อันดับ 9, นพดล สุขภูวงศ์ กับ ชัชวาลย์ จันทร์ชื่น (ไทย 4) อันดับ 25 ขณะที่ประเภททีมหญิง พัชราพร สีหะวงศ์ กับ สมิตตา ศรีมะโรงนาม (ไทย 1) อันดับ 5, รำไพพฤทธิ์  นุ่มวงศ์ กับ วีรดากิตติกานต์ วิรากรขยาทิมาต (ไทย 2) อันดับ 17, วรางคณา โสกาลี กับ สมฤดี เกิดแก้ว (ไทย 3) อันดับ 9, อินทิรา บุญประสงค์ กับ สุจิภา ฤทธิลา (ไทย 4) อันดับ 17 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ ออสเตรเลีย

ปิดฉากวอลเลย์บอลชายหาด

สำหรับ วอลเลย์บอลชายหาด “Est Cola” AVC Beach Tour 23rd Samila Open จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่จัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาในระดับนานาชาติตามนโยบายรัฐบาล การกีฬาเชิงการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการส่งเสริมการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลชายหาดของประเทศไทยและทวีปเอเชียทัดเทียมระดับโลก

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากการจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จด้วยดี ทั้งนี้ ด้วยความทุ่มเทและเสียสละทั้งกาย และใจของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัล ซึ่งหมายถึงการมีความพร้อมในการแข่งขัน มีการเตรียมการที่ดีในทุก ๆ ด้าน

และขอเป็นกำลังใจให้ทีมที่ยังไม่ประสบความสำเร็จซึ่งต้องพยายามต่อไป ในนามตัวแทนชาวจังหวัดสงขลา การจัดการแข่งขันอาจมีข้อบกพร่องบ้างก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย โดยในปีต่อไปทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจะร่วมกับจังหวัดสงขลาจัดการแข่งขันให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นเพื่อให้สอดรับกับการเตรียมพร้อมในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top