ข่าวบอลออนไลน์

ปิดดีล บาเยิร์น เปิดตัว แฮร์รี เคน ร่วมทัพค่าตัวเป็นสถิติใหม่สโมสร

ปิดดีล บาเยิร์น เปิดตัว แฮร์รี เคน

บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดตัว แฮร์รี เคน กองหน้าชาวอังกฤษจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติใหม่สโมสรที่ 100 ล้านยูโร

กองหน้าวัย 30 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทีมเสือใต้มาตลอดในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมา ซึ่งบาเยิร์น ยื่นข้อเสนอมาให้ทีมไก่เดือยทองพิจารณาหลายครั้ง ก่อนที่ในที่สุดพวกเขาจะบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทัพสมใจ 

โดย เคน จะได้รับสัญญากับบาเยิร์น เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงปี 2027 ขณะที่ค่าตัวของเขารวมแล้วอยู่ที่ 120 ล้านยูโร หรือประมาณ 4,560 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นค่าตัวเบื้องต้น 100 ล้านยูโร หรือราว 3,800 ล้านบาท และโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 20 ล้านยูโร หรือประมาณ 760 ล้านบาท พร้อมกับจะได้รับเสื้อหมายเลข 9 ต่อจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี 

ปิดดีล บาเยิร์น เปิดตัว แฮร์รี เคน

นอกจากนี้มีรายงานระบุว่า กองหน้าชาวอังกฤษ จะได้ค่าเหนื่อยจากทีมเสือใต้ สูงถึงสัปดาห์ละ 550,000 ยูโร  หรือประมาณ 20.9 ล้านบาท เลยทีเดียว ขณะที่ค่าตัวของเขานั้น ยังถือเป็นสถิติใหม่ของทีมแชมป์บุนเดสลีกาอีกด้วย โดยทำลายสถิติเดิมของ ลูกัส แอร์กน็องเดซ มาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2019 ที่ค่าตัว 80 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,040 ล้านบาท

ด้าน เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยว่า “เรามีความสุขอย่างยิ่งกับการย้ายมาของ เคน เพราะนี่คือนักฟุตบอลระดับแนวหน้าของวงการ ซึ่งไม่เพียงแต่ เคน ที่จะทำให้สโมสรบาเยิร์น มิวนิคแข็งแกร่งขึ้น แต่ยังส่งผลดีต่อทั้งบุนเดสลีกาอีกด้วย”

ขณะที่ แฮร์รี เคน เปิดใจหลังการย้ายทีมเสร็จสิ้น โดยระบุว่า “ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ บาเยิร์น มิวนิค ในเวลานี้ บาเยิร์น คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และผมบอกเสมอมาว่าผมอยากลงเล่นและพิสูจน์ตัวเองในฟุตบอลระดับสูงในช่วงการค้าแข้งของผม สโมสรแห่งนี้ถูกนิยามด้วยจิตวิญญาณผู้ชนะ และมันรู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่”

สำหรับ แฮร์รี เคน เริ่มต้นมาจากการเป็นนักเตะทีมเยาวชนของ สเปอร์ส ตั้งแต่ปี 2004 ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2011 และอำลาการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกด้วยสถิติลงสนาม 320 นัด ทำ 213 ประตูกับ 46 แอสซิสต์ เป็นรองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกตามหลัง อลัน เชียร์เรอร์ เพียง 47 ประตูเท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top