ข่าววอลเลย์บอล

ปิยะนุช ขอมุ่งเป้าซีเกมส์ ต่อยอด เนชั่นส์ลีก – พิมพิชยา เน้นรักษาร่างกาย

ปิยะนุช ขอมุ่งเป้าซีเกมส์

ความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดย วอลเลย์บอลสาวไทย ถูกจับอยู่ในสายเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา ขณะที่สาย บี ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, สิงคโปร์, กัมพูชา

ล่าสุด  ปิยะนุช แป้นน้อย กับ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ สองนักตบคนสำคัญของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติได้เปิดเผยว่ามีความพร้อมมาก โดยการแข่งขันซีเกมส์มีเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์

 ปิยะนุช เผยว่า มีความกดดันบ้างแต่ไม่อยากเอาความกดดันนั้นมาแบกไว้ให้กับทีม แต่จะทำทีมให้ดีที่สุดและค่อยๆ ปรับไปทีละก้าว ตอนนี้มองที่ซีเกมส์ก่อนแล้วก็ เนชั่นส์ลีก เพราะว่าแมตช์มันต่อเนื่องกันก็อยากจะทำให้ดีที่สุดแล้วก็ไปป้องกันแชมป์

ทางด้าน “บีม” พิมพิชยา เผยว่า นี่เป็นอาทิตย์ที่สองที่ได้มาร่วมฝึกซ้อมกับทีม สิ่งที่ต้องปรับคือเรื่องสภาพอากาศเพราะค่อนข้างที่จะร้อนและเรื่องระบบทีมด้วย แล้วบีมยังเผยต่อว่าจะพยายามรักษามาตรฐานของตัวเองให้ดี ปีนี้ต้องทำร่างกายให้ดีเพราะมีรายการแข่งเยอะมากและจะทำให้ดีที่สุด

ปิยะนุช ขอมุ่งเป้าซีเกมส์

 สำหรับวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ขณะนี้ยังขาดนักกีฬาที่ไปเล่นในลีกต่างประเทศ อย่าง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ที่เล่นอยู่ในลีกตุรกี รวมไปถึง “ชมพู” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่เล่นอยู่ในประเทศโรมาเนีย ซึ่งจะเดินทางกลับมาสมบทเพื่อนร่วมทีมช่วงสิ้นเดือนนี้ หรืออย่างช้าที่สุดคือต้นเดือนพฤษภาคม โดยในส่วนของ “ชมพู” พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมยังต้องเช็กอาการบาดเจ็บว่าจะฟิตทันลงแข่งขันหรือไม่

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกจับอยู่ในสายเอ ในซีเกมส์ 2023 ร่วมกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา  มีโปรแกรมประเดิมแข่งขันใน วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.00 น พบกับ มาเลเซีย จากนั้น วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30 น. ไทย พบกับ อินโดนีเซีย และส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30 น. ไทย พบกับ เมียนมา

ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 12 หรือ 13 พฤษภาคม 2566 และ รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

โดย ทัพตบลูกยางสาวไทยจะออกเดินทางไปประเทศกัมพูชา วันที่ 7 พฤษภาคม เที่ยวบิน WE586 เวลา 07.30 น.

Most Popular

To Top