ข่าวบอลออนไลน์

ป็อกบา งานเข้า ตรวจโด๊ปไม่ผ่าน – ยูเว แถลงสั่งแบนชั่วคราว

ป็อกบา งานเข้า

ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวถูกตรวจพบสารกระตุ้นเกินกำหนด จากการสุ่มตรวจในเกมที่ ยูเวนตุส เอาชนะ อูดิเนเซ่ ในศึกฟุตอบอลกัลโช เซเรีย อา เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งอาจทำให้เจ้าตัวถูกแบนยาวถึง 4 ปี 

แข้งวัย 30 ถูกจับตรวจสารกระตุ้น ในเกมกัลโช เซเรีย อา นัดที่ ยูเวนตุส ต้นสังกัด พบกับ อูดิเนเซ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ผลตรวจจะออกมาว่า ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของเขามีระดับสูงเกินเกณฑ์ แม้ในเกมดังกล่าวเขาจะเป็นแค่ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนามก็ตาม

จากรายงานของ อันซา สำนักข่าวชื่อดังของประเทศอิตาลี ระบุว่า ป็อกบา ถูกตรวจพบเทสโทสเตอโรน หรือ ฮอร์โมนเพศชาย ที่ร่างกายไม่ได้สร้างขึ้นมาเองในการสุ่มตรวจ โดยหน่วยงานตรวจสอบสารกระตุ้นกำลังเร่งตรวจตัวอย่าง บี เพื่อทดสอบอีกครั้ง และหากผลยืนยัน มีโอกาสที่แข้งรายนี้จะถูกแบนจากการแข่งขันฟุตบอลเป็นเวลา 2-4 ปี 

ด้านทีมม้าลาย ออกแถลงการณ์ยืนยันว่านักเตะจะถูกห้ามลงสนามเป็นการชั่วคราว จากคำสั่งของ องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งชาติ หรือ เอ็นเอดีโอ ระหว่างที่รอผลตรวจรอบที่สอง โดยแถลงการณ์ของ ยูเว ระบุว่า “สโมสร ยูเวนตุส ขอประกาศว่า ในวันนี้นักฟุตบอลของเรา ปอล ป็อกบา ได้รับคำสั่งแบนเป็นการชั่วคราวจากองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติ หลังจากได้ทราบผลการทดสอบเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2023 สโมสรขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาขั้นตอนการดำเนินการต่อไป”

ขณะที่ ราฟาเอลา ปิเมนตา เอเยนต์ของ ป็อกบา แสดงความประหลาดใจกับผลการตรวจที่ออกมา และยืนยันว่านักเตะในความดูแลของเธอไม่คิดจะทำสิ่งที่เป็นการฝ่าฝืนกฎแน่นอน โดยเธอกล่าวว่า “เรากำลังรอการวิเคราะห์ตอบโต้ และเราไม่สามารถพูดอะไรได้ในตอนนี้ แน่นอน ป็อกบาไม่เคยต้องการที่จะฝ่าฝืนกฎ ฉันรับประกันได้”

ป็อกบา งานเข้า

ก่อนหน้านี้ ป็อกบา เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคำวิจารณ์ของหลายฝ่ายที่พูดถึงฟอร์มการเล่นของตัวเขา ว่าเขามีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เพื่อเป็นการตอบโต้คำวิจารณ์เหล่านั้น รวมถึงเขายอมรับด้วยว่าปัญหาในครอบครัว ระหว่างเขากับพี่ชายแท้ๆนั้น ส่งผลกับสภาพจิตใจของเขาอย่างมาก

สำหรับ ปอล ป็อกบา ประสบปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ โดยเขาตัดสินใจแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เพื่อไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส อีกครั้ง ในปี 2022 ด้วยสัญญา 4 ปี แต่เพราะอาการบาดเจ็บทำให้เขาไม่ได้ลงสนามให้กับทีมม้าลาย โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วลงเล่นไป 108 นาที ในเซเรียอา 6 นัด และไม่มีประตูเลยตลอดทั้งฤดูกาล รวมถึงพลาดรับใช้ฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ด้วย

ขณะที่ในฤดูกาลล่าสุดที่เพิ่งเปิดฉาก เขาลงสนามให้กับ ยูเว ไปเพียง 51 นาที ในเกมกับโบโลญญา และ เอ็มโปลี ด้วยฐานะตัวสำรองทั้งสองนัด ซึ่งในเกมกับเอ็มโปลี เจ้าตัวก็มีปัญหาด้านกล้ามเนื้อด้วย 

อย่างไรก็ตามในส่วนของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน เป็นฮอร์โมนเพศชาย ที่ช่วยเพิ่มขนาดและความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ รวมถึงช่วยเรื่องการฟื้นร่างกายจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น ซึ่งในกรณีของแข้งชาวฝรั่งเศสหากเป็นการรับสารเข้าสู่ร่างกายโดยไม่เจตนา มีสิทธิจะโดนแบนสูงสุด 2 ปี  แต่หากผลการสอบสวนชี้ชัดว่า เขาตั้งใจใช้สารเจ้าตัวก็มีสิทธิจะโดนแบนนานที่สุดถึง 4 ปี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top