ข่าวบอลออนไลน์

ป็อกบา ยืนยันไม่คิดเรื่องรีไทร์-ยังหวังกลับคืนสนาม

ป็อกบา

ปอล ป็อกบา กองหน้าชาวฝรั่งเศส ออกมายืนยันแล้วว่ายังไม่มีความคิดจะแขวนสตั๊ด หลังจากถูกแบนจากวงการฟุตบอลเป็นเวลา 4 ปี จากข้อหาถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น

นักเตะวัย 31 ปีถูกสั่งห้ามลงสนามตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังถูกจับตรวจสารกระตุ้น ในเกมกัลโช เซเรีย อา นัดที่ ยูเวนตุส ต้นสังกัด พบกับ อูดิเนเซ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมปีก่อน โดยผลการตรวจออกมาว่า เจ้าตัวมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงเกินเกณฑ์ ก่อนที่ผลการตรวจรอบสอง ก็ยังคงออกมาเป็นบวก 

จากผลดังกล่าวทำให้ ปอล ป็อกบา ถูกศาลต่อต้านการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติของอิตาลีสั่งแบน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 4 ปี โดยโทษแบนนี้ส่งผลต่ออาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัวอย่างมาก เนื่องจากหากหลุดพ้นโทษแบน ในปี 2028 แข้งรายนี้จะมีอายุ 34 ปีไปแล้ว 

ล่าสุด ปอล ป็อกบา ออกมาประกาศยืนยันแล้วว่า เขายังไม่มีความคิดในการเลิกเล่นแต่อย่างใด รวมถึงยังมองหาโอกาสในการกลับมาลงสนามอีกครั้ง แม้จะถูกแบนเป็นเวลานานกว่า 4 ปี ก็ตาม

ป็อกบา

โดยนักเตะชาวฝรั่งเศส เปิดเผยกับ สกาย อิตาเลีย สื่อกีฬาชั้นนำว่า “ผมมีความสุขมากๆ กับความรู้สึกที่ได้รับความรักจากผู้คน วันนี้ผมมาที่นี่เพื่อชมเกมของทีมชาติฝรั่งเศส (ยูโร2024) ผมเห็นแฟนบอล ผมรู้สึกถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ สิ่งนี้ทำให้ผมมีความสุขมากเพราะผมอยู่ห่างจากสนามมาสักระยะแล้ว การได้ยินผู้คนตะโกนร้องชื่อผม มันดีมาก” 

“ป็อกบา ยังไม่จบ (เรื่องเลิกเล่น) หากคุณยังไม่ได้ยินการให้สัมภาษณ์จากผมที่บอกว่าผมเลิกเล่นแล้ว มันหมายความว่า ไม่ใช่แบบนั้น เนื่องจากผมยังคงเป็นนักฟุตบอลอยู่” 

“ผมต้องการสู้เพื่อสิ่งนี้ เพื่อตัวผมเอง ความอยุติธรรม ป็อกบา อยู่ที่นี่ และถ้าคุณยังไม่เห็นผมพูดว่า ผมจบแล้ว ก็ไม่ต้องกังวล ผมมีความปรารถนาแรงกล้าที่จะกลับมา ผมรู้สึกเหมือนเด็กที่อยากจะเป็นมืออาชีพ ผมฝึกซ้อม ผมทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อกลับคืนสู่สนาม” 

สำหรับกรณีของ ปอล ป็อกบา เจ้าตัวถูกตรวจพบสาร ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชาย ที่ช่วยเพิ่มขนาดและความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ รวมถึงช่วยเรื่องการฟื้นร่างกายจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น ซึ่งเขาชี้แจงว่า สารกระตุ้นดังกล่าวมาจากปนเปื้อนของอาหารเสริม ตามคำสั่งของแพทย์ระหว่าง รักษาอาการบาดเจ็บที่ สหรัฐอเมริกา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top