ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ผอ.ยัดห่วงสหรัฐทาบ โจเอล เอ็มบีด ช่วยลุยศึกโอลิมปิก 2024

ผอ.ยัดห่วงสหรัฐทาบ โจเอล

แกรนท์ ฮิลล์ ผู้อำนวยการบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ตอนนี้เขาได้ทาบทาม โจเอล เอ็มบีด เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดคนดัง ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส มาช่วยทัพ “มะกัน” ในการลุยศึกโอลิมปิก 2024

    สำหรับทีมชาติสหรัฐอเมริกา คือทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันบาสเกตบอลของศึกโอลิมปิก เนื่องจากที่ผ่านมาพวกเขาคว้าเหรียญทองมาได้แล้วถึง 16 สมัย และเป็นแชมป์ 7 สมัยติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 1996 ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าภาพมาถึงปี 2020 หรือสมัยล่าสุด

    แม้สหรัฐอเมริกาจะเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งเนื่องจากผู้เล่นส่วนใหญ่มาจากศึกเอ็นบีเอ ทว่าพวกเขาก็ต้องการที่จะปรระสบความสำเร็จต่อไป โดยเฉพาะการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

    โดยก่อนหน้านี้มีรายงานทัพยัดห่วง “มะกัน” ได้เริ่มต้นเจรจาทาบทาม สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส มาเป็นหนึ่งในขุนพลของทีม และมีโอกาสที่ เคอร์รี จะมาช่วยล่าเหรียญทองด้วย เนื่องจากโค้ชคนปัจจุบันของทีมชาติสหรัฐอเมริกา คือ สตีฟ เคอร์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ วอร์ริเออร์ส อยู่ ขณะที่ตัวผู้เล่นวัย 35 ปีก็ยังไม่เคยได้แชมป์โอลิมปิกมาก่อน

    กระทั่งล่าสุด แกรนท์ ฮิลล์ ผู้อำนวยการบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ขณะนี้เขามีการพูดคุยทาบทามผู้เล่นอย่าง โจเอล เอ็มบีด มาช่วยทีมในโอลิมปิก ที่กำลังมาถึงแล้ว 

ผอ.ยัดห่วงสหรัฐทาบ โจเอล

    โดยสาเหตุที่สหรัฐอเมริกาต้องเร่งเจรจากับผู้เล่นวัย 29 ปีรายนี้ เนื่องจากปัจจุบัน เอ็มบีด ถืออยู่ 3 สัญชาตือ คือ แคเมอรูน, ฝรั่งเศส และอเมริกัน ทำให้เขาสามารถเลือกเล่นให้กับประเทศใดก็ได้

    “ผมก็ตอบได้ตรงๆ และง่ายๆ เลยว่า ใช่ ผมได้คุยกับเขาแล้วเรื่องนี้ เขาเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา เขาเป็นสุดยอดผู้เล่น และเขาก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เราคุยด้วยเพื่อการแข่งขันโอลิมปิกในซัมเมอร์หน้า แล้วไว้เรามาดูกัน มารอดูกันว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไร”

    “แต่ผมว่ามันก็อาจจะยาก (ในการแย่งตัว เอ็มบีด) เพราะเรามีคู่แข่งอย่างฝรั่งเศส ซึ่งพวกเขาเป็นคู่แข่งสำคัญด้วย แถมในการเจอกันทัวร์นาเมนต์ครั้งก่อนพวกเขาก็เอาชนะเราได้ด้วยในเกมเปิดสนามโอลิมปิกป 202 แถมเราก็ต้องกัดฟันสู้กับพวกเขาอย่างหนักในเกมชิงเหรียญทองอีก แถมพวกเขายังมีผู้เล่นแบบ วิกเตอร์ เวมบันยามา อยู่ด้วยอีกคน ดังนั้นมันไม่ง่ายเลย (ในการคว้าเหรียญทอง)”

    “ขณะที่อย่างสเปนก็อาจจะเป็นอีกคู่แข่งสำคัญ เหมือนตอนยุค 2012 ที่พวกเขามีอย่างคู่พี่น้อง กาซอล และตอนนี้พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่ดีมากๆ และยังมีผู้เล่นมีความสามารถมากมาย แล้วก็ยังมีอีก 2-3 ประเทศ อย่างแคนาดา ซึ่งถ้าคุณเห็นตัวผู้เล่นของแคนาดา มันก็เห็นเลยว่าพวกเขาเต็มไปด้วยผู้เล่นในเอ็นบีเอ ดังนั้นการคว้าเหรียญทองครั้งหน้ามันไม่ง่ายแน่ๆ ทำให้เราเราก็จำเป็นต้องมีกลุ่มผู้เล่นที่ดีสุด และจำเป็นต้องมีดาวรุ่งที่ดีที่สุดที่พร้อมจะไปเล่น และเป็นส่วนหนึ่งของเราในนั้นให้ได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top