ข่าวเทนนิสออนไลน์

ผู้ว่าฯ ฟลอริดา เรียกร้องให้ ยอโควิช ได้แข่ง ไมอามี โอเพ่น

ผู้ว่าฯ ฟลอริดา

รอน เดซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา เรียกร้องไปยัง โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐในการอนุญาตให้ โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 ของโลกได้ลงแข่งขันในรายการ ไมอามี โอเพ่น 2023 แม้ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

     ก่อนหน้านี้ ยอโควิช ได้ยื่นเรื่องไปยังรัฐบาลสหรัฐในการขออนุญาตเดินทางเข้าประเทศแบบพิเศษเพื่อลงแข่งขันใน 2 รายการใหญ่อย่าง อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2023 และไมอามี โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 6-19 มี.ค. และ19 มี.ค.-2 เม.ย. ตามลำดับ เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นการผิดกฎการเดินทาง

     อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วคำขอดังกล่าวของ ยอโควิช กลับไม่ได้รับการอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐ ส่งผลให้เขาต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2023 ตามการยืนยันของฝ่ายจัด

     นอกจากนั้นแล้วแร็กเกตวัย 35 ปีส่อต้องถอนตัวจาก ไมอามี โอเพ่น 2023 อีกรายการเนื่องจากถึงปัจจุบันยังไม่มีการตอบรับใดๆ จากรัฐบาลแดนมะกัน

    ล่าสุด เดซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาซึ่งจะเป็นเจ้าภาพในการจัดทัวร์นาเมนต์ ไมอามี โอเพ่น 2023 ได้เขียนจดหมายเรียกร้องไปยัง โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐโดยตรงเพื่อขอให้ผู้เล่นทีมชาติเซอร์เบียรายนี้ได้มาร่วมชิงชัย

     “การปฏิเสธนี้ไม่ยุติธรรม ไม่ถูกหลักวิทยาศาสตร์ และไม่สามารถยอมรับได้ ผมขอให้คุณพิจารณาใหม่ ถึงเวลาแล้วที่จะเลิกเล่นการเมืองเรื่องโรคระบาด และให้สิ่งที่พวกเขาต้องการแก่คนอเมริกัน ปล่อยให้เขาได้เล่น”

    นอกจากนั้น เดซานติส ยังระบุเพิ่มเติมว่า หาก ยอโควิช ไม่ได้รับอนุญาตให้มาแข่งขันในรายการ ไมอามี โอเพ่น 2023 จริงๆ เจ้าตัวจะเป้นคนไปพาผู้เล่นรายนี้เข้าประเทศด้วยตัวเองจากการนั่งเรือเข้ามาแทนการนั่งเครื่องบิน

     โดยหากย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ยอโควิช ไม่ได้ลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใดๆ เลยที่จัดการแข่งขันในสหรัฐ และแคนาดา ทั้ง อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส, ไมอามี โอเพ่น รวมถึงแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพ่น ด้วย จนเจ้าตัวต้องเสียตำแหน่งมือ 1 โลกไปให้กับ คาร์ลอส อัลคาราซ ในช่วงปลายปีที่แล้ว ก่อนเจ้าตัวจะมาทวงบัลลังก์ดังกล่าวกลับคืนมาได้อีกครั้งหลังซิวแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 มาครอง

    ถึงกระนั้น ยอโควิช เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขายินดีที่จะไม่ลงแข่งขันในรายการใดๆ ที่บังคับให้ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เนื่องจากเจ้าตัวมีความตั้งใจแน่วแน่แล้วว่า จะไม่ฉีดวัคซีนดังกล่าว

Most Popular

To Top