ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

พลอย ขอนแก่น คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงประเทศไทย – พูล 9 ลูก โอ ระยอง ลิ่วชิง ไปท์

พลอย ขอนแก่น

การแข่งขัน การท่าเรือแห่งประเทศไทย สนุกเกอร์หญิง-พูล 9 ลูก และ การแข่งขันบิลเลียด ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศ ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 เป็นการแข่งขัน พูล 9 ลูกรอบก่อนรองชนะเลิศ และ รอบรองชนะเลิศ เพื่อหาผู้ชนะเข้าไปชิงชนะเลิศ 

ไฮไลต์ของการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ชวัลวิทย์ การนาดี (ต้น เชียงใหม่) นักกีฬาพูลทีมชาติไทย และอันดับ 3 ชิงแชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว เจอกับ อำนวยพร โชติพงษ์ (โอ ระยอง) แชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว ดีกรีอดีตทีมชาติไทย โดยในรอบก่อนรองชนะเลิศแข่งระบบใครถึง 10 แร็คก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

โดยตลอดการแข่งขัน “โอ ระยอง” เป็นฝ่ายออกคิวได้อย่างสุขุมกว่า ขึ้นนำตลอด มีการเบียดกันมาที่ 4-3 แร็ค แต่หลังจากนั้น เป็นแชมป์เก่า “โอ ระยอง” แทงม้วนเดียวจบ เอาชนะไปได้ในที่สุด 10-3 แร็ค  หลังจากนั้น “โอ ระยอง” ยังได้ชนะในรอบรองชนะเลิศ โดยในรอบชิงชนะเลิศ “โอ ระยอง” จะเข้าไปป้องกันแชมป์ซึ่งจะพบกับ ธนัช มรรคมนตรี (ไปท์ พัทยา) อดีตนักกีฬาพูลทีมชาติไทยเช่นเดียวกัน 

สำหรับในการแข่งขันกีฬาพูล 9 ลูก ชาย รอบชิงชนะเลิศ จะเป็นการพบกัน ระหว่าง อำนวยพร โชติพงษ์ (โอ ระยอง) กับ ธนัช มรรคมนตรี (ไปท์ พัทยา) ขณะที่คู่ชิงพูล 9 ลูกหญิง จะเป็นการพบกันระหว่าง วุฒิพันธ์ คงคาเขต (ติ๊งต่าง ทีบีซี.) กับ เพ็ญนิภา นาคจุ้ย (น้ำ พัทยา) ทั้งคู่เคยซ้อมในนามทีมชาติมาด้วยกัน ผู้สนใจเข้าชมได้ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

ส่วน สนุกเกอร์หญิง ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ (พลอย ขอนแก่น) รองแชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว โดยในรอบรองชนะเลิศ ชนะ ปัณชญา จันทร์น้อย (มายด์ สากล) นักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทย ด้วยสกอร์ 4-3 เฟรม เจอกับ ณัฐชารินทร์ สรประเสริฐ (คิม พนัส) นักสนุกเกอร์สาวดาวรุ่งวัย 13 ปี ที่เพิ่งลงแข่งขันเป็นปีแรกก็เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ ชนะ นฤชา เพิ่มพูน (เจล สระบุรี) ด้วยสกอร์ 4-2 เฟรม 

พลอย ขอนแก่น

การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศยังคงใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดยได้รับเกียรติจาก “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ นายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย ร่วมมอบถ้วยรางวัลให้กับแชมป์ และ รองแชมป์ 

เฟรมแรก “คิม พนัส” ออกตัวแรงด้วยการออกมาสอยไม้เดียวแต้มขาด 52- 29 ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เฟรม แต่ในเฟรมที่สอง “พลอย ขอนแก่น” เอาคืนได้บ้าง ด้วยการแทงเบรกยาวเอาชนะ 80-44 ทำให้เสมอกัน 1-1 เฟรม เข้าสู่เฟรมที่สาม “พลอย ขอนแก่น” กลับมาแทงได้อย่างทอปฟอร์ม เอาชนะได้อีก 72-34 ขึ้นนำเป็น 2-1 เฟรม ต่อเนื่องในเฟรมที่สี่ “คิม พนัส” ยังแทงอย่างขาดความมั่นใจ เปิดโอกาสให้ “พลอย ขอนแก่น” ออกมาแทบเก็บแต้มเอาชนะ 69-20 ขึ้นนำเป็น 3-1 เฟรม จากนั้นในเฟรมที่ห้า ทั้งคู่ต่างแทงอย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น แต่สุดท้ายก็เป็นทางด้าน “พลอย ขอนแก่น” ที่ออกคิวได้แน่นอนกว่าเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 4-1 เฟรม ( 29-52, 80-44, 72-34, 69-20 และ 59-37) 

สำหรับ แชมป์ พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ (พลอย ขอนแก่น) ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินสด 30,000 บาท , รองแชมป์ ณัฐชารินทร์ สรประเสริฐ (คิม พนัส) ได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท และ รางวัลเบรกสูงสุดตกเป็นของ ปัณชญา จันทร์น้อย (มายด์ สากล) ทำไว้ 74 แต้ม ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top