ข่าวเทนนิสออนไลน์

พล วัฒนกูล คว้าแชมป์ชายเดี่ยวหวดไทยแลนด์สนาม 4

พล วัฒนกูล

พล วัฒนกูล นักเทนนิสหนุ่มปทุมธานีเอาชนะ ณัฐสิทธิ์ กุลสุวรรณ์ คว้าแชมป์ศึกไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ สนาม 4 ด้านประเภทหญิงเดี่ยวแชมป์ตกเป็นของ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช

     การแข่งขันเทนนิสอาชีพ “ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ” ประจำปี 2566 สนาม 4 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดย นายราจาท คาปูร์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ชาวอินเดีย เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา

     ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “สิงห์” พล วัฒนกูล นักเทนนิสหนุ่มปทุมธานี วัย 27 ปี เต็ง 5 และมือ 15 ของไทย พบกับ “วิน” ณัฐสิทธิ์ กุลสุวรรณ์ นักหวดหนุ่มกาญจนบุรี วัย 23 ปี เต็ง 6 และมือ 16 ของไทย ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า เซตแรก พล ที่พกความมั่นใจลงสนาม เก็บชัยได้อย่างขาดลอย 6-1 จากนั้นก่อนเกมเซตสอง ณัฐสิทธิ์ มีอาการเวียนศีรษะ ไม่สามารถแข่งขันต่อได้ เป็นผลให้ พล เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 6-1 Retd. และได้แชมป์ชายเดี่ยวไปครอง นับเป็นสมัยแรก พร้อมรับเงินรางวัล จำนวน 60,000 บาท ส่วน ณัฐสิทธิ์ รองแชมป์ ได้รับ 36,000 บาท

พล วัฒนกูล

    ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้ง ระหว่าง “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักหวดสาวขอนแก่น วัย 28 ปี เต็ง 1 และมือ 7 ของไทย กับ “ออม” วรรษชล สวัสดี จากพิษณุโลก วัย 23 ปี เต็ง 4 และมือ 16 ของไทย ซึ่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศ “ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ” สนาม 3 โดยครั้งนั้นเป็น วรรษชล ที่คว้าแชมป์

    มาถึงการแข่งขันครั้งนี้ ปรากฏว่า เซตแรกเป็น พัชรินทร์ ที่ใช้ความเฉียบขาด และเล่นเกมสวนกลับได้ดี เอาชนะไป 6-3 และยังไม่ทันได้เริ่มเซตสอง วรรษชล ได้แจ้งถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากทนอาการเจ็บที่เข่าซ้ายไม่ไหว เป็นผลให้ พัชรินทร์ เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 6-3 Retd. คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวไปครอง นับเป็นสมัยที่ 6 และได้รับเงินรางวัล 36,000 บาท ส่วน วรรษชล รองแชมป์รับ 20,000 บาท

    นอกจากนี้ พัชรินทร์ ยังได้แชมป์ประเภทคู่ผสมด้วย โดยจับคู่กับ อนพัช ทิมางกูร จากกรุงเทพฯ เป็นคู่เต็ง 1 และในรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ มาหยา บุญญาอรุณเนตร จากกรุงเทพฯ กับ เตชสิทธิ์ แก้วปาน จากนนทบุรี 2-0 เซต 6-1, 6-0 โดยคู่ พัชรินทร์ กับ อนพัช ได้รับเงินรางวัลร่วมกัน 15,700 บาท ส่วนคู่รองแชมป์รับร่วมกัน 7,800 บาท

Most Popular

To Top