ประวัตินักกีฬา

พาทริก ชิก จอมล่าตาขาดตัวทีเด็ดของ เช็ก ที่ยังขาดแค่ความสม่ำเสมอ

พาทริก ชิก

เป็นอีกหนึ่งศูนย์หน้าที่มีการจบสกอร์ที่เฉียบคม และโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับทีมชาติเช็ก ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 สำหรับ พาทริก ชิก กองหน้าคนสำคัญของไบเออร์ เลเวอร์กูเซน ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี

 พาทริก ชิก เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 1996 ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณเช็ก เริ่มแรกเดิมทีเขาไม่ใช่คนที่สนใจในฟุตบอลอะไรมากนัก แต่บังเอิญแถวบ้านนั้นมีสนามฟุตบอลตั้งอยู่ และเขาก็มักจะไปเล่นในที่แห่งนั้น ทำให้มีโอกาสได้ลองฝึกฝนทักษะฟุตบอล และติดใจมันในที่สุด

 พาทริก ชิก เริ่มคลั่งใคล้ในฟุตบอล โดยมี เวนย์ รูนีย์ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ เป็นไอดอล เขามักจะใช้เวลาหลายชั่วโมงในการฝึกฝนทักษะฟุตบอล แทนการเล่นเหมือนเด็กทั่วไป

 ชิก ได้เข้าฝึกฝนฟุตบอลกับสโมสรท้องถิ่นอย่าง เวสเทค ในเวลาต่อมา กระทั่งเมื่อเขาอายุได้ 11 ขวบ ในแมตช์ที่สโมสรของเขาต้องพบกับ สปาร์ตา ปราก เกมนี้ ชิก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนเป็นที่ประทับใจของทีมยักษ์ใหญ่แห่งเช็ก ทำให้เวลาต่อมา เขาก็ได้กลายเป็นเด็กเยาวชนของ สปาร์ตา ปราก ในที่สุด

พาทริก ชิก

 ชิก ใช้เวลา 7 ปีในทีมเยาวชนของ สปาร์ตา ปราก ก่อนจะเติบโตขึ้นมาเป็นศูนย์หน้าที่มีแวว ทำให้ทีมจับเขาขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในปี 2014

 อย่างไรก็ตามด้วยความที่อายุยังน้อย ทำให้ ชิก ไม่ค่อยได้มีโอกาสลงสนามนัก ฤดูกาลต่อมาเป็น โบฮีเมียน 1905 ที่ยืมตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่ง ชิก ก็จัดการยิงไป 8 ประตูจากการลงเล่น 27 นัด ก่อนจะโดน ซามโดเรีย คว้าตัวไปร่วมทีม ในฤดูกาล 2016/17

 เมื่อมายัง เซเรีย อา อิตาลี ชิก มีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เขายิงไป 13 ประตู จากการลงเล่น 35 นัด ทำให้ ในฤดูกาล 2017/18 เป็น โรมา ที่ซื้อตัวเขาไปร่วมทีม

 อย่างไรก็ตาม เมื่อมายัง โรมา ชิก โชว์ฟอร์มไม่ได้ดีเท่าที่ควร เขายิงไปเพียง 8 ประตูเท่านั้น ใน 2 ฤดูกาลที่ลงเล่น ทำให้ ในฤดูกาล 2019/20 โรม่า ต้องปล่อยให้ อาร์เบ ไลป์ซิก ยืมตัวไปใช้งาน

 ชิก กลับมายิงประตูได้อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ในบุนเดสลีก้า ทำให้ เลเวอร์กูเซน รีบฉวยโอกาสคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2020/21 ก่อนจะระเบิดฟอร์มพีกที่สุดใน ฤดูกาล 2021/22 และในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา

 ฤดูกาลปัจจุบัน ชีก ลงสนามให้ เลเวอร์กูเซน ไป 23 นัด แต่ยังยิงได้เพียง 4 ประตูเท่านั้น โดยพื้นฐานแล้วเขาเป็นศูนย์หน้าที่ไว้ใจได้ แต่อาจต้องปรับเรื่องความสม่ำเสมอ หากทำได้ เชื่อว่า ชิก จะกลับมาระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง

Most Popular

To Top