ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

พิสตันส์ แยกทาง วิลเลียมส์​ พ้นเฮดโค้ช – แม้ต้องแบกค่าจ้างอีก 5 ปี

พิสตันส์

ดีทรอยต์ พิสตันส์ ตัดสินใจแยกทางกับ มอนตี วิลเลียมส์​ หัวหน้าผู้ฝึกสอนออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยหลังจากพาทีมทำผลงานได้น่าผิดหวัง

    สำหรับ วิลเลียมส์​ เข้ามาทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชของ พิสตันส์ เมื่อเดือน มิ.ย. 2023 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับพาแฟรนไชส์โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังด้วยการแพ้ถึง 28 เกมติดต่อกันในซีซั่นดังกล่าว และเป็นสถิติที่ย่ำแย่สุดในประวัติศาสตร์ของเอ็นบีเอด้วย ก่อนจบฤดูกาลด้วยสถิติชนะเพียง 14 เกม และแพ้ไปถึง 68 เกม เกิดระหว่าง 30 ต.ค.-28 ธ.ค. ซึ่งแย่ที่สุดของแฟรนไชส์ตั้งแต่ก่อตั้งด้วย

    จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พิสตันส์ เตรียมตัดสินใจปลด วิลเลียมส์ วัย 52 ปีรายนี้ออกจากตำแหน่งแม้จะยังมีสัญญากับทีมอยู่อีก 5 ปีก็ตาม เนื่องจากสัญญาฉบับแรกเขาเซ็นไว้กับทีมถึง 6 ปีด้วยกันพร้อมค่าจ้าง 78.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.88 พันล้านบาท)

    กระทั่งล่าสุด พิสตันส์ ตัดสินใจตะเพิด วิลเลียมส์ ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย แม้ทางแฟรนไชส์จะต้องแบบค่าใช้จ่ายรวมอีก 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.38 พันล้านบาท) ในสัญญาที่เหลืออีกถึง 5 ปี

    โดย ทอม กอร์ส เจ้าของทีมกล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า “การตัดสินใจแบบนี้มันทำยาก และผมอยากขอบคุณ มอนตี ต่อการอุทิศตน ทำงานหนัก โค้ชต้องเผชิญความท้าทายหลายประการถาโถมใส่ตลอดฤดูกาล ซึ่ง มอนตี ก็รับมือได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามหลังประเมินผลงานของเราอย่างถี่ถ้วน และพิจารณาสถานะขององค์กร เราต้องพุ่งสู่เส้นทางใหม่” 

พิสตันส์

    “เรามุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ที่จะนำทีมที่มีระดับแชมป์มาสู่ ดีทรอยต์ เราจะมุ่งมั่น และรวดเร็วในการค้นหาหัวหน้าโค้ชคนใหม่เพื่อเป็นผู้นำผู้เล่นอายุน้อยที่น่าตื่นเต้นของเรา และจะสานต่อวิสัยทัศน์ของเราในการแนวหน้าส่วนหน้าที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน”

    ก่อนหน้านี้ พิสตันส์ เพิ่งยกเครื่องตำแหน่งบริหารหลังปลดผู้จัดการทีมทั่วไป ทรอย วีเวอร์ ซึ่งเป็นผู้เลือก วิลเลียมส์ มาเป็นเฮดโค้ช ออกจากเก้าอี้แล้วดึง เทรยาน แลงดอน จาก นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ นั่งเป็นประธานบาสเกตบอลฝ่ายปฏิบัติการ 

   ทำให้สื่อเชื่อว่า กอร์ส เจ้าของทีมต้องการยกเครื่ององค์กรใหม่ทั้งหมด ไม่ใช่แค่เกิดจากการที่แฟรนไชส์มีผลงานที่ย่ำแย่เท่านั้น นอกจากนั้นแล้วยังมีอีกเหตุผลที่ว่า ประธานบาสเกตบอลฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่ต้องการเลือกเฮดโค้ชที่ตัวเองเชื่อมาเข้ามาทำงานแทน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top