ข่าวบอลออนไลน์

พีเอสวี ยันเองตกลงขาย โคดี กักโป ให้หงส์แดง

พีเอสวี

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน สโมสรในศึกฟุตบอลเอเรดิวิชี่ลีก ฮอลแลนด์ ประกาศตกลงปล่อยตัว โคดี กักโป แนวรุกตัวเก่งของทีมให้กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

“พีเอสวี และ ลิเวอร์พูล เอฟซี ได้บรรลุข้อตกลงในการย้ายทีมของ โคดี กักโป แนวรุกวัย 23 ปี จะเดินทางไปประเทศอังกฤษ ซึ่งเขาจะตกลงรายละเอียดในการเซ็นสัญญาเพื่อให้การย้ายทีมเสร็จสิ้น ทั้งสองทีมจะไม่มีประกาศใดๆเกี่ยวกับเรื่องค่าตัวของนักเตะ” ในแถลงการณ์จากพีเอสวีระบุ พร้อมปิดท้ายของคำกล่าวของ มาร์เซล แบรนด์ส ผู้อำนวยการกีฬาของทีม พีเอสวี ที่เผยว่า “แต่นี่คือการย้ายทีมที่เป็นสถิติของทางพีเอสวี”

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี ระบุว่า เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล มีส่วนสำคัญในการช่วยทีมปิดดีล กักโป มาเสริมแกร่ง เนื่องจาก ทัพหงส์แดงต้องการเสริมทัพในผู้เล่นเกมรุกคนใหม่หลังการบาดเจ็บยาวของ ดิโอโก โชตา และหลุยส์ ดิอาซ 2 ผู้เล่นแกนหลัก 

ขณะที่  พอล จอยซ์ ผู้สื่อข่าวของ เดอะ ไทม์ส ซึ่งเป็นนักข่าวสายหงส์แดง รายงานว่า นักเตะชาวเนเธอร์แลนด์ จะมีค่าตัวประมาณ 45-50 ล้านปอนด์ หรือราว 1,906 – 2,118 ล้านบาท ด้าน เดวิด ออร์นสตีน อีกหนึ่งนักข่าวดังจากดิ แอธเลติก ลิเวอร์พูล จะจ่ายค่าตัวในเบื้องต้น 37 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,567 ล้านบาท

พีเอสวี

โดยในช่วงที่ผ่านมานั้น แข้งวัย 23 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรคู่แค้นของลิเวอร์พูลมาโดยตลอดและถือเป็นทีมเต็งที่จะได้แข้งรายนี้ไปร่วมหลัง หลังนักเตะเองก็มีทีท่าว่าต้องการย้ายไปถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด

ซึ่งก่อนหน้านี้  เดอะ เทเลกราฟ สื่อชั้นนำของอังกฤษ เปิดรายงานว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่า 50 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 1,800 ล้านบาท ให้กับทีมดังของเนเธอร์แลนด์ แลกกับการพิจารณาในการปล่อยตัวกองหน้าวัย 23 ออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบเดือนมกรานี้คมนี้ 

สำหรับ โคดี กักโป โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ เนเธอร์แลนด์ ในการทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จากการลงสนาม 5 นัด ยิงไป 3 ประตู ซึ่งเป็นการทำสถิติเทียบเท่ากับแข้งระดับตำนานอย่าง เดนิส เบิร์กแคมป์, เวสลีย์ สไนเดอร์ และ โยฮัน นีเก้นส์ ด้วย และถือเป็นนักเตะคนสำคัญในการพาทัพอัศวินสีส้มผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีม ขณะที่ผลงานกับ พีเอสวี ลงสนามไปแล้ว 24 นัด ยิงไป 13 ประตู บวกกับแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม 17 ครั้ง

Most Popular

To Top