ข่าวบอลออนไลน์

พ็อตเตอร์ ยกชัยชนะเหนือ ลีดส์ สุดสำคัญก่อนดวล ดอร์ทมุนด์

พ็อตเตอร์

แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือของทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เชื่อว่าชัยชนะเหนือ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 จะเป็นการคืนความมั่นใจให้กับเหล่านักเตะ ก่อนเกมต่อไปที่ต้องลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่สอง

ทัพสิงโตน้ำเงินคราม ไม่สามารถเก็บชัยชนะในลีกมา 5 นัดติดต่อกัน โดยชัยชนะนัดล่าสุดของพวกเขาเกิดขึ้นเมื่อ 15 มกราคม โดยเป็นการเปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ มา 1-0 

และก่อนเกมการแข่งขันนัดกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด มีข่าวลือว่า บอร์ดบริหารของเชลซี จะใช้ผลการแข่งขันในแมตช์นี้ เพื่อเป็นการตัดสินใจว่าพวกเขาจะให้โอกาส แกรม พ็อตเตอร์ ต่อไปหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม ในเกมกับ ยูงทอง พวกเขาได้ประตูชัยจาก เวลลีย์ โฟฟานา ในนาทีที่ 53 พร้อมเก็บ 3 คะแนนสำคัญให้กับต้นสังกัด ก่อนเกมที่จะต้องเปิดบ้านพบกับ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากบุนเดสลีกา เยอรมนี ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชี้ชะตาในการเข้ารอบ 8 ทีมต่อไป 

พ็อตเตอร์

หลังเกมกับ ลีดส์ กุนซือวัย 47 ปี เชื่อว่า 3 แต้มของเกมนี้เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยเพื่อความมั่นใจให้กับบรรดาลูกทีม โดยระบุว่า “เรายินดีกับชัยชนะ เรามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมดีใจแทนผู้เล่น และกองเชียร์ที่ต้องทนทุกข์ มันเป็นเรื่องน่ายินดี เราเริ่มเกมได้ดี และสร้างโอกาสได้” 

“การเล่นกับ ลีดส์ นั้นยากเสมอ พวกเขามีความเข้มข้นสูง เราได้ประตูซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่ายินดีสำหรับเราทุกคน มันดีจริงๆ สำหรับนักเตะที่เก็บคลีนชีต ชนะเกม และมีความรู้สึกแบบนั้น มันดีมาก ผู้เล่นต่อสู้เพื่อชัยชนะ และช่วยให้เราเดินหน้าต่อไปได้ มันทำให้เรามีความมั่นใจ ในขณะที่เราเตรียมพร้อมสำหรับเกมใหญ่ในวันอังคาร”

สำหรับแกรม พ็อตเตอร์ เข้ามาคุมทัพสิงโตน้ำเงินคราม เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยเข้ามาแทนที่ โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมนีที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ด้วยการเซ็นสัญญากับสโมสร 5 ปี 

ในช่วงที่ผ่านมากุนซือรายนี้ตกเป็นข่าวว่าเป็นผู้จัดการทีมเก้าอี้ร้อนมาตลอด เนื่องจากผลงานของทีมไม่ค่อยดีนัก ส่วนสถานการณ์ในตอนนี้พวกเขา ยังอยู่ในอันดับ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการลงเล่น 25 นัด มีอยู่ 34 คะแนน 

โดยโปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการเปิดบ้านพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ ในเวลา 03.00 น. โดยเกมแรกเป็นทางฝั่งเสือเหลืองที่เอาชนะมาได้ก่อน 1-0

Most Popular

To Top