ข่าวบอลออนไลน์

พ็อตเตอร์ สุดภูมิใจหลัง เชลซี เชือด ดอร์ทมุนด์ ลิ่ว 8 ทีม ชปล.

พ็อตเตอร์

แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือของทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภูมิใจและชื่นชมนักเตะ รวมถึงแฟนบอล หลังพวกเขาเอาชนะ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี 2-0 รวมผล 2 นัด พวกเขาเอาชนะไป 2-1 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ทีมสิงโตน้ำเงินคราม อยู่ภายใต้ความกดดัน หลังพวกเขาทำผลงานได้ไม่ดีนักในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งกุนซือชาวอังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าเสี่ยงถูกปลดออกจากตำแหน่งเนื่องจากผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจของผู้บริหาร อย่างไรก็ตามก่อนเกมการแข่งขันนัดนี้ เชลซี เพิ่งเอาชนะ ลีดส์ 1-0 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งกุนซือวัย 47 ปี ยกว่าชัยชนะของเกมนี้เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับบรรดาลูกทีมก่อนดวลกับทีมเสือเหลือง 

ล่าสุดกับชัยชนะเหนือ ดอร์ทมุนด์ ทำให้พวกเขายังคงอยู่ในเส้นทางศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกโดยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่ง พ็อตเตอร์ เปิดเผยหลังเกมการแข่งขัน ระบุว่า “มันเป็นบรรยากาศที่มหัศจรรย์มาก เป็นค่ำคืนที่วิเศษมาก ๆ”

“นักเตะสุดยอดมาก แฟนบอลก็สุดยอดมาก นี่คือผลลัพธ์ที่มหัศจรรย์ในค่ำคืนสำคัญ และผมก็ภูมิใจในตัวนักเตะเหลือเกินครับ พวกเราเล่นกันได้ดีมาก ๆ และเราสร้างโอกาสดี ๆ ได้เยอะมาก ผมคิดว่าจาก 2 นัดที่เตะกับพวกเขา พวกเราทำได้มากพอในการคว้าชัยชนะ แต่เราก็ยังต้องปิดจ็อบทำงานให้สำเร็จ ซึ่งเราทำแบบนั้นได้”

พ็อตเตอร์

“ผมดีใจแทนนักเตะที่เราสามารถคว้าชัยชนะ และผมก็ตื่นเต้นไปกับทุก ๆ คนที่อยู่ในสนามในค่ำคืนนี้ มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษ และผมก็ดีใจจริง ๆ ที่แฟนบอลสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบนี้ได้ ขอขอบคุณพวกเขาด้วยครับ พวกเขาสุดยอดจริง ๆ”

“มันเป็นค่ำคืนที่เปี่ยมไปด้วยแพสชั่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ลุกเป็นไฟ และผลงานของพวกเราก็ช่วยเรื่องดังกล่าว เราไล่บีบสูง เราเอาชนะในการสกัดบอล เราเล่นกันอย่างมีระเบียบวินัย และเราก็ทำผลงานที่น่าทึ่งกับทีมชั้นนำ พวกเรามีความสุขจริง ๆ ที่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป”

นอกจากนี้กุนซือชาวอังกฤษ ยังพูดถึงปฎิกิริยาที่เขาไม่ยอมดู ตอนที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ สังหารจุดโทษ ว่า “ผมดูจังหวะจุดโทษแรกของไค แต่ในการยิงครั้งที่ 2 ผมแค่คิดว่าจะนั่งลงและฟังเสียงของแฟนบอล ผมไม่มั่นใจจริง ๆ ว่าทำไมผมถึงทำแบบนั้น อาจเป็นเรื่องโชคลางมั้งครับ แต่ทันทีที่ผมได้ยินเสียงเฮ ผมรู้เลยว่ามันปลอดภัยแล้วที่ผมจะดู”

“พวกเรามั่นใจในตัวไค (ฮาแวร์ตซ์) เขาคือมือสังหารจุดโทษ และเขาก็แสดงให้เห็นว่าเขาคือผู้เล่นในโมเม้นต์สำคัญโดยยิงประตูในสถานการณ์ที่บีบหัวใจมาก”

สำหรับแกรม พ็อตเตอร์ เข้ามาคุมทัพสิงโตน้ำเงินคราม เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยเข้ามาแทนที่ โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมนีที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ด้วยการเซ็นสัญญากับสโมสร 5 ปี 

ในช่วงที่ผ่านมากุนซือรายนี้ตกเป็นข่าวว่าเป็นผู้จัดการทีมเก้าอี้ร้อนมาตลอด เนื่องจากผลงานของทีมไม่ค่อยดีนัก ส่วนสถานการณ์ในตอนนี้พวกเขา ยังอยู่ในอันดับ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการลงเล่น 25 นัด มีอยู่ 34 คะแนน โดยนัดต่อไปพวกเขาจะบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ เวลา 22.00 น.

Most Popular

To Top