ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

พ่อ ลอนโซ-ลาเมโล บอล เชื่อลูกชายซ้อมผิดวิธี – จึงเจออาการเจ็บเรื้อรังทั้งคู่

พ่อ ลอนโซ-ลาเมโล บอล

ลาวาร์ บอล คุณพ่อของคู่พี่น้อง ลอนโซ บอล จาก ชิคาโก บูลส์ และลาเมโล บอล ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ เชื่อว่าการที่ลูกชายของเขาทั้งคู่ฝึกซ้อมแบบผิดวิธีเป็นสาเหตุทำให้พวกเขาต้องเจอาการเจ็บเรื้อรัง

    โดย ลอนโซ และลาเมโล ได้รับการยกย่องว่าเป็น 2 ผู้เล่นในตำแหน่งพอยต์การ์ดที่มีพรวรรค์ลำดับต้นๆ ของวงการเอ็นบีเอทศวรรษปัจจุบัน หลังพวกเขามีผลงานที่โดดเด่น

    ถึงกระนั้นทั้งคู่กลับต้องมาเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง และแทบไม่ได้ลงเล่นเลยในช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุด โดยเฉพาะในรายของ ลอนโซ ที่มีข่าวว่าอาจจะต้องเลิกเล่นอาชีพเนื่องอาการเดี้ยงที่หัวเข่าเรื้อรัง

    ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สาเหตุหลักของการที่คู่พี่น้อง บอล ต้องเจออาการเจ็บต่อเนื่องมาจากการที่ ลาวาร์ บอล คุณพ่อ และอดีตนักอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลเคี่ยเข็ญให้ฝึกซ้อมตั้งแต่เด็กจนร่างกายพัง

   อย่างไรก็ตามล่าสุด ลาวาร์ แสดงความเห็นว่าการที่ลูกชายของเขาทั้ง 2 คนเจออาการเดี้ยงเรื้อรังนั้นมาจากการฝึกซ้อมผิดวิธีในช่วงหลัง “พวกคนอื่นๆพูดว่า โอ้ ลาวาร์ คุณซ้อมให้ลูกคุณหนักเกินไป และนั่นเป็นสาเหตุทำให้พวกเขาบาดเจ็บ มันไม่จริงเลย เหตุผลที่พวกเขาบาดเจ็บเพราะพวกเขาไปจากผม และพวกเขาก็เริ่มไปซ้อมแบบสบายๆเอาจริงๆ มันเพราะว่าถ้าคุณพาพวกเขาวิ่งขึ้นเนิน คุณก็จะได้พลังและความแข็งแกร่งให้กับพวกเขา แต่เมื่อคุณเริ่มพาเขาใช้ (รองเท้า) แผ่นยางบางๆ และมีแต่อะไร (วัสดุ) เบาๆ แน่นอนว่าคุณจะเริ่มพังลงเรื่อยๆ”

พ่อ ลอนโซ-ลาเมโล บอล

   “พวกเขาได้รับการซ้อมมามากพอไหม? ไม่ ไม่เลย พราะถ้าคุณจะใช้สภาพร่างกายของคุณ ใช้ร่างกาย และการกระโดด คุณต้องมีสภาพขาที่พร้อมก่อน เพราะแบบนั้นแหละที่ทำไมผมถึงเคี่ยวเข็ญลูกผม และพาเขาวิ่งอย่างหนักในเนินเขาเหล่านั้น เพราะการซ้อมของผม ทำให้คุณวิ่งอย่างกับกวางเมื่อคุณอยู่ในสนาม และคุณจะไม่มีอาการบาดเจ็บ”

   “แถมกับหลายๆ อย่างที่พวกนั้นทำกับร้องเท้าที่ปักโน่นปักที่ รองเท้าพวกนั้นไม่ได้สร้างมาเพื่อดขา และนั่นแหละที่ทำให้เขาข้อเท้าพลิกแล้วพลิกอีกในทุกๆ ครั้ง”

    ทั้งนี้มีรายงานว่า ลอนโซ จะกลับมาคืนสนามได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลังปัจจุบันกำลังเรียกความฟิตอยู่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top