ประวัตินักกีฬา

ฟรองก์ เคสซิเยร์ มิดฟิลด์สุดแกร่งที่กำลังเรียกฟอร์มเก่งกับ บาร์เซโลนา

ฟรองก์ เคสซิเยร์

กำลังได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองอย่างต่อเนื่องสำหรับ ฟรองก์ เคสซิเยร์ มิดฟิลด์ วัย 26 ปี ชาว ไอวอรี โคสต์ หลังย้ายมาสู่ บาร์เซโลนา และต้องตกเป็นตำสำรองในช่วงแรก

 ฟรองก์ ยานนิก เคสซิเยร์ หรือ เคสซี เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาวคม 1996 ที่ เมือง Ouragahio ประเทศไอวอรี โคสต์ เขามีความไฝ่ฝันตั้งแต่ยังเด็กในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ดังนั้นผู้คนที่รู้จักเขาในบ้านเกิดจะคุ้นกับภาพที่ เจ้าหนูเคสซี วิ่งไปบนท้องถนน โดยมีลูกฟุตบอลอยู่ที่เท้า

 เคสซิเยร์ พยายามอย่างมากในการคัดฝีเท้าเพื่อเข้าไปอยู่กับทีม  Zady FC ในท้องถิ่นบ้านเกิด แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ประสบความสำเร็จ นั่นทำให้เขาต้องตัดสินไปทดสอบฝีเท้ากับทีมอื่นในต่างเมืองดูบ้าง ซึ่งสุดท้ายก็เป็น Stella Club ที่รับเขาเข้าไปปลุกปั้นในปี 2010

 หลังจากได้รับการบ่มเพาะแบบมืออาชีพ 4 ปี เคสซิเยร์ ได้กลายเป็นกองกลางที่มีจุดเด่นทั้งความแข็งแกร่ง และการพาบอลขึ้นไปทำเกมรุก ทำให้ทันทีที่ขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ  Stella Club เขาก็ถูก อตาลันตา ในเซเรียอา อิตาลี ดึงตัวไปร่วมทีมในปี 2015

ฟรองก์ เคสซิเยร์

 เมื่อมายังอิตาลี เคสซิเยร์ ถูกให้ย้ายไปเล่นในตำแหน่งกองหลัง ของทีมเยาวชน อตาลันตา เนื่องจากทีมมองว่าเขาน่าจะเหมาะกับตำแหน่งนี้มากกว่า อย่างไรก็ตามสุดท้ายเขาถูกปล่อยไปให้ เชเซนา ยืมตัวไปเล่นใน เซเรีย บี และก็ได้กลับมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ อีกครั้ง ซึ่งเคสซิเยร์ ก็ฉวยโอกาสได้ดี กลายเป็นกำลังหลักสำคัญของทีม ลงไปทั้งสิ้น 37 นัดยิงไป 4 ประตู 

 หลังจากไปเพิ่มประสบการในเซเรีย บี อยู่ 1 ฤดูกาลเต็มๆ เขาก็ได้กลับมาเป็นกำลังสำคัญให้ อตาลันตา ต้นสังกัด และด้วยฟอร์มอันโดดเด่นนี้เอง ทำให้ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี ให้ความสนใจ และขอยืมตัวเขาไปเล่นเป็นเวลา 2 ฤดูกาลด้วยกัน 

 เมื่อแน่ใจแล้วว่า เคสซิเยร์ ได้กลายเป็นกำลังหลักที่ทีมจะขาดเสียไม่ได้ ทั้งยังถูกยกย่องให้เป็นผู้นำของทีม เป็นตัวยิงจุดโทษ และศูนย์กลางในการขับเคลื่อนเกม ทำให้ เอซี มิลาน ตัดสินใจซื้อตัวเขาเป็นการฐาวร ในฤดูกาล 2019/20

 และมันก็คุ้มค่าแบบสุดๆที่ซื้อ เคสซิเยร์ เข้ามาร่วมทีม เพราะเขาได้ทำให้ มิลาน กลับมาคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา ในฤดูกาล 2021/22 แม้ในเวลาต่อมาเขาจะตัดสินใจอำลาทีมก็ตาม

 จุดหมายต่อไป และเป็นจุดหมายล่าสุดที่ เคสซิเยร์ เลือกคือ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ในลาลีก้า สเปน โดยช่วงแรกที่ย้ายเข้ามานั้น เคสซิเยร์ ค่อนข้างที่จะประสบปัญหากับการปรับตัว รวมถึงสไตล์การเล่นที่้ต่างออกไป ทำให้เขาต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่ระยะหนึ่ง

 อย่างไรก็ตามช่วงหลังมานี้ จากปัญหานักเตะบาดเจ็บของ บาร์เซโลนา ทำให้ เคสซิเยร์ ได้มีโอกาสลงสนามมากขึ้น ทั้งยังค่อยๆเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อย่างน่าชื่นชมในหลายๆนัด

 คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ฟรองก์ เคสซิเยร์ จะยังรักษามาตรฐานของตัวเองที่กำลังดีวันดีคืนได้หรือไม่ หากเป็นอย่างนั้นเชื่อว่าเขาน่าจะยึดตำแหน่งตัวจริงของ บาร์เซโลนา ได้แบบยาวๆ

Most Popular

To Top