ประวัตินักกีฬา

ฟราน การ์เซีย ลูกหม้อเก่า ที่กลับมายึดตำแหน่งแบ๊กซ้ายให้กับทัพเรอัล มาดริด

ฟราน การ์เซีย ลูกหม้อเก่า

 เรียกได้ว่าเข้ามาทดแทนตำแหน่งแบ๊กซ้ายที่ขาดหายไปของ เรอัล มาดริด ได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับ ฟราน การ์เซีย ฟูลแบ๊กชาวสเปน ที่เป็นอดีตเด็กปั้นของทีม และย้ายกลับมาสู่บ้านเก่าอีกครั้งในฤดูกาลนี้

 ฟรานซิสโก โฮเซ การ์เซีย ตอร์เรส เกิดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 1999 ที่เมือง โบลาญอส เดอ คาลาตราวา ประเทศสเปน เขาเริ่มเข้าสู่เส้นทางลูกหนังจากการฝึกฝนกับทีม โบลาญอส ในท้องถิ่น ตอนอายุ 10 ขวบ ก่อนที่ปี 2013 จะถูกแมวมองของ เรอัล มาดริด ดึงตัวมาร่วมทีม

 ฟราน การ์เซีย เป็นนักเตะที่โดดเด่นในด้านความเร็ว และเกมรุก ที่สำคัญยังมีความขยัน และมักจะเติมเกมรุกขึ้นไปช่วยทีมได้ถูกจังหวะอยู่เสมอ ทำให้เวลาต่อมา เขาก็ได้รับสัญญา 4 ปี จากเรอัล มาดริด ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018 และก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพอย่างเต็มตัว

 อย่างไรก็ตามแม้จะได้ขึ้นมาฝึกฝนกับทีมชุดใหญ่ของเรอัล มาดริดบ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้ว ฟราน การ์เซีย มักจะถูกจับให้เล่นกับทีมสำรอง โดยเขาได้ลงสนามกับ เรอัล มาดริด ชุดใหญ่เพียงนัดเดียวเท่านั้นในฤดูกาล 2018/19 เกมที่เอาชนะ ยูดี เมลิลลา 6-1 ในศึกโคปาเดลเลย์

 หลังจากนั้นในฤดูกาล 2019/20 เขายังคงขัดเกลาฝีเท้า และลงเล่นอยู่กับทีมสำรองของเรอัล มาดริด ซึ่งนี่ทำให้เขาเริ่มคิดอยากจะออกไปหาความท้าทาย และโอกาสลงสนามที่มากขึ้นกับทีมอื่น กระทั่งฤดูกาล 2020/21 เป็น ราโย บาเยกาโน  ที่ยืมตัวเขาไปใช้งาน

ฟราน การ์เซีย ลูกหม้อเก่า

 ฟราน กาเซียร์ กลายเป็นนักเตะแกนหลักของทีมทันที และลงเล่นอย่างต่อเนื่องในเซกุนดา ดิวชั่น เขาลงสนามไป 43 นัดแถมยังทำได้ 2 ประตู เป็นฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น และน่าประทับใจ จนได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของ ราโย ประจำซีซั่น รวมถึงพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ ลาลีก้า สเปน ทำให้ฤดูกาลถัดมา ราโย ได้เปิดดีลดึงเขามาร่วมทีมเป็นการถาวร

แน่นอนว่าหลังจากย้ายทีมเขาก็ยังคงได้รับโอกาสลงเล่นเป็นแกนหลักของทีม ในลาลีก้า สเปน โดย 2 ฤดูกาลที่อยู่กับทีมนั้น ลงสนามไป 79 นัด ทำไป 3 ประตู

 ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมนี้เองทำให้ เรอัล มาดริด ที่ขาดแบ๊กซ้ายมานาน และเฝ้าติดตามดูอดีตลูกหม้อของทีมรายนี้อยู่พักใหญ่ ได้ตัดสินใจใช้ออฟชั่นซื้อขาย ดึงเขากลับมาร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านยูโรเท่านั้น และแน่นอนว่า ฟราน การ์เซีย ก็มีความสุขที่ได้กลับมารับใช้สโมสรในฝันของเขาอีกครั้ง

เปิดฤดูกาลมา 5 นัด ฟราน การ์เซียได้ลงสนามทุกเกม กลายเป็นแบ๊กซ้ายเบอร์ 1 ของทีมไปเรียบร้อย

 การได้กลับมาอยู่กับ เรอัล มาดริด หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกแบบนี้ แน่นอนว่า ฟราน การ์เซีย คงจะได้พบกับความสำเร็จในเร็วๆนี้ และเขาเองก็คงจะกลายเป็นแบ๊กซ้ายตัวจริงของทีม ตราบเท่าที่ยังมีสภาพที่ฟิตพร้อมสมบูรณ์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top