ข่าวเทนนิสออนไลน์

ฟอกนินี ส่อโดนแบนยาวหลังเลี่ยงตรวจโด๊ป 2 ครั้งติดต่อกัน

ฟอกนินี ส่อโดนแบนยาว

ฟาบิโอ ฟอกนินี นักเทนนิสมือ 49 ของโลกจากอิตาลีส่อชวดลงทำการแข่งขันในแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน 2023 เนื่องจากพลาดการตรวจหาสารกระตุ้นเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน

     สำหรับนักเทนนิสอาชีพต้องมีการโดนสุ่มตรวจหาสารกระตุ้น หรือตรวจโด๊ปปีละ 10 ครั้งจาก องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดา 

    อย่างไรก็ตามเกิดกรณีที่ ฟอกนินี แร็กเกตวัย 36 ปีจากอิตาลีพลาดการตรวจโด๊ปเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันในช่วงวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวไม่ได้อยู่ที่บ้านพัก แต่กลับเดินทางไปที่ตุรกีเพื่อไปดูฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2022-23 รอบชิงชนะเลิศระหว่าง อินเตอร์ มิลาน จากเซเรีย อา อิตาลี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งผลปรากฏว่า “เรือใบสีฟ้า” เอาชนะไป 1-0 

    เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางจะไปตรวจหาโด๊ปของ ฟอกนินี ที่บ้านทำให้ไม่เจอเจ้าตัว และส่งผลให้ผู้เล่นรายนี้พลาดการตรวจโด๊ปเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันซึ่งถือเป็นการผิดกฎ เนื่องจากนักกีฬาจะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของวาดาทราบถึงที่อยู่ที่ชัดเจน เพื่อจะได้เตรียมตัวสำหรับการตรวจ

ฟอกนินี ส่อโดนแบนยาว

    นอกจากนั้นยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า การไปดูฟุตบอลยูซีแอลนัดชิงชนะเลิศของ ฟอกนินี ดังกล่าวนั้นคือการเปลี่ยนแผนกะทันหันเนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้แจ้งให้ วาดา ทราบในเรื่องดังกล่าว

    จากเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลให้ ฟอกนินี อาจจะโดนลงโทษแบนจากการแข่งขันทันที และยังไม่กำหนดคืนสนามนั่นหมายความว่าเจ้าตัวจะไม่ได้ลงชิงชัยในศึกแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3-16 ก.ค.นี้

    ทั้งนี้ ฟอกนินี เทิร์นโปรเข้าสู่วงการเทนนิสอาชีพเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2004 โดยเจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งหมด 9 รายการตลอดอาชีพ ซึ่งรายการใหญ่สุดคือ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส รายการระดับมาสเตอร์ 1,000 เมื่อปี 2019 นอกจากนั้นยังเคยซิวแชมป์แกรนด์สแลมในประเภทคู่ นั่นก็คือ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปี 2015

    ขณะที่อันดับโลกสูงสุดนั้น ฟอกนินี เคยขึ้นไปอยู่ในอันดับ 9 ของโลกเมื่อปี 2019 พร้อมกวาดเงินรางวัลรวมจากการแข่งขันไปถึง 17,743,432 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากสถิติชนะ 411 แมตช์ และแพ้ 372 แมตช์ทุกรายการ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top