ประวัตินักกีฬา

ฟากุนโด เปลลิสตรี ดาวรุ่งพรสวรรค์ชาวอุรุกวัย ผู้รอโอกาสในทัพ ปีศาจแดง

ฟากุนโด เปลลิสตรี

เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งพุ่งแรงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รอโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักสำคัญของทีมในอนาคต สำหรับ ฟากุนโด เปลลิสตรี แนวรุกวัย 21 ปี ทีมชาติอุรุกวัย ที่เพิ่งผ่านฟุตบอลโลก 2022 มาเช่นกัน

 ฟากุนโด เปลลิสตรี รีโบลโล เกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2001 ที่เมือง มอนเตวิดิโอ ประเทศอุรุกวัย ตอนเด็กนั้นเขาเป็นคนชอบเล่นกีฬาหลายชนิด อย่างไรก็ตามคุณพ่อของเขาเป็นคนที่ชื่นชอบฟุตบอลมาก และมักจะพาเขาไปชมเกมการแข่งขันของทีมโปรดอย่าง เปญารอล ทำให้ เปลลิสตรี ก็ชื่นชอบสโมสรแห่งนี้ด้วย

 เปลลิสตรี มีโอกาสเข้าฝึกฝนกับสโมสรฟุตบอลเด็ก  La Picada ตอน 4 ขวบ จากนั้นก็ใช้เวลาสั้นๆกับสโมสรเด็กอีกแห่งหนึ่งที่ชื่อ  Club Atlético River Plate ก่อนที่อายุได้ 10 ขวบ จะย้ายเข้าสู่อคาเดมีของ เปญารอล สโมสรที่เขาชื่นชอบ

 เปลิสตรี พัฒนาฝีเท้าได้อย่างน่าทึ่ง เขากลายเป็นเด็กมหัศจรรย์ของทีม ที่ทำประตูได้ถึง 49 ประตูจาก 115 เกมที่ลงเล่นให้กับทีม ยู-14, ยู-15, ยู-16 และยู-17 

ฟากุนโด เปลลิสตรี

 ในปี 2019 เขาถูกเรียกตัวขึ้นไปฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ทั้งยังได้ลงเป็นนักเตะแกนหลักของทีม โดยลงสนามไป 30 นัด ยิงไป 1 ประตู กลายเป็น ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ถูกจับตามองอย่างมาก

 ปีต่อมานั้นเอง ดิเอโก ฟอร์ลัน อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่ง เวลานั้นเป็นผู้จัดการทีม เปญารอล ได้มีการพูดคุยกับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ และผู้บริหรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เปลลิสตรี เป็นนักเตะดาวรุ่งที่่น่าสนใจ มีสไตล์คล้ายกับ ไรอัน กิ๊กส์ ทั้งยังพูดอังกฤษได้คล่อง ทำให้ “ปีศาจแดง” ไม่รอช้าที่จะดึงเขาไปร่วมทีมในปี 2020

 เมื่อ เปลลิสตรี ย้ายมายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาถูกจับให้ลงไปเล่นกับทีมยู-21 ก่อนที่ในฤดูกาล 2020/21 และ 2021/22 จะถูกปล่อยตัวให้ อลาเบส ในสเปนยืมตัวไปใช้งาน และเมื่อกลับมายังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2022/23 ก็เพิ่งจะเริ่มได้รับโอกาสลงสนามในศึกคาราบาว คัพ ที่เอาชนะ ชาร์ลตัน 3-0 เมื่อ 10 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา

 ในส่วนทีมชาติ เปลลิสตรี ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ไปแล้วเรียบร้อย ในฐานะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดของอุรุกวัย เวลานี้ ทั้งยังเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอุรุกวัย ที่ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 มาแล้ว 

 หากได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่อง และสัมผัสเกมระดับสูงเรื่อยๆ เชื่อว่าไม่ช้า เปลลิสตรี จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ฝีเท้าจัดคนหนึ่งในโลกฟุตบอลแน่นอน

Most Popular

To Top