ข่าวบอลออนไลน์

ฟาน เดอ เบ็ค โพสต์อำลา แมนฯยู จ่อเปิดตัว กิโรนา

ฟาน เดอ เบ็ค

ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางชาวเนเธอร์แลนด์ โพสต์ข้อความอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในพรีเมียร์ลีกเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางข่าวลือกว่าแข้งรายนี้จะย้ายไปค้าแข้งในลาลีกา สเปน

ก่อนหน้านี้แข้งวัย 27 ปี ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก กิโรนา ทีมในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน และมีรายงานว่าพวกเขาได้ทำการยื่นข้อเสนอมูลค่ารวม 20 ล้านยูโร โดยแบ่งเป็นค่าตัว 500,000 ยูโร และส่วนที่เหลือเป็นแอด-ออน 

ล่าสุด ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค ได้โพสต์ข้อความอำลาทีมปีศาจแดง ผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว โดยกล่าวว่า “ถึงครอบครัวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้เป็นวันแห่งความทรงจำเมื่อการผจญภัยของผมที่สโมสรเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดลง ผมอยากจะขอบคุณพวกคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

“นับตั้งแต่ที่เรามาถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรารู้สึกได้รับการต้อนรับอย่างมาก และเรารู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งนั้น ขอบคุณทุกคนที่สโมสรที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับแฟนบอลทุกคนที่ทำให้ปีเหล่านั้นน่าจดจำ”

“นอกจากฟุตบอลแล้ว การเกิดของลูกสองคนของเราที่นี่ทำให้ แมนเชสเตอร์ เป็นสถานที่ที่พิเศษในใจเราตลอดไป ขอให้ทุกคนโชคดี แล้วเราจะพบกันใหม่” 

ฟาน เดอ เบ็ค

โดยสโมสรต่อไปของแข้งชาวเนเธอร์แลนด์ ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานว่า แข้งรายนี้ จะกลายเป็นนักเตะใหม่ของ กิโรนา อย่างแน่นอน ซึ่งจากรายงานของโรมาโน ระบุว่า ฟาน เดอ เบ็ค จะมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 430,000 ปอนด์ แต่ก็มีแอดออน จากทางฝั่ง แมนยู อีกหลายอย่าง และจะได้รับสัญญาถึงปี 2028 

สำหรับ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาร่วมทัพกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ แต่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมออกมาได้ รวมถึงประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน ก่อนถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน และ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 

นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเข้าสู่ยุคบริหารใหม่ หลัง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นคนใหม่เข้ามาบริหารงาน ทำให้มีการปรับโครงสร้างทีมใหม่แทบทั้งหมด ซึ่งการปล่อยตัวผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมออกไป ก็ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สโมสรต้องทำ

ขณะที่ กิโรนา เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาจบซีซั่นด้วยการเป็นอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ด้วยการมี 81 แต้ม และคว้าโควตาในการลงเล่นในศึกฟุตบอลยุโรป อย่างศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top