ข่าวบอลออนไลน์

ฟาน ไดค์ รับเนเธอร์แลนด์ฟอร์มย่ำแย่ เกมพ่าย ออสเตรีย ศึกยูโร

ฟาน ไดค์

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ยอมรับว่าทีมชาติของเขาเล่นได้สุดย่ำแย่ ในเกมที่พ่ายให้กับ ออสเตรีย ในศึกฟุตบอลยูโร รอบกลุ่มแบ่งกลุ่ม 

เนเธอร์แลนด์ พ่ายแพ้ให้กับ ออสเตรีย 2-3 ทำให้พวกเขาเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับสามของกลุ่มดี เป็นทีมอันดับสามที่ดีที่สุด และส่งให้ออสเตรียเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม 

โดยในเกมดังกล่าว เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังและกัปตันทีม มีสถิติส่วนตัวที่ไม่ดีนัก หลังเสียการครองบอลถึง 5 ครั้ง, ไม่ชนะการดวลลูกบนพื้นเลย รวมถึงเข้าสกัดหรือตัดบอลไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียว มีเพียงการดวลลูกกลางอากาศที่ทำได้ดีจากการชนะไป 4 หน

หลังเกมดังกล่าวนักเตะวัย 32 ปี กล่าวยอมรับว่าเนเธอร์แลนด์เล่นได้ย่ำแย่ จนเขาไม่สามารถอธิบายอะไรได้เลย

“นี่เป็นเกมที่แย่มากๆ เป็นค่ำคืนที่เลวร้ายสุดๆ เราเริ่มเกมกันได้ไม่ดีเอาซะเลย ผมอธิบายไม่ถูกว่าทำไมเราถึงเล่นกันได้แย่แบบนี้” 

ด้าน ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตยอดกองกลางชาวดัตช์ ก็ออกโรงตำหนิกองหลังรายนี้ ว่าไม่มีความคิดจะสู้เพื่อบ้านเกิดมากพอ หลังจากได้ยินคำสัมภาษณ์ข้างต้น

ฟาน ไดค์

“เราเล่นกันได้ตามแบบที่ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ พูดเลย นี่เราต้องมาทนเห็นฟอร์มการเล่นอันน่าอัปยศแบบนี้นี่นะ ผมอยากเห็นกัปตันของประเทศเราแสดงให้เห็นถึงอารมณ์ร่วมสักหน่อย”

ขณะที่ มาร์โก ฟาน บาสเทน อีกหนึ่งตำนานนักเตะของเนเธอร์แลนด์ ก็ตำหนิ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ในเรื่องความไม่เป็นผู้นำเช่นกัน

โดย ฟาน บาสเทน กล่าวว่า “เวอร์จิล ฟาน ไดค์ จำเป็นต้องแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำมากกว่านี้ เขาคือกัปตันทีมของเรา เขาคือคนที่ต้องแสดงความรับผิดชอบและเป็นผู้นำให้กับทีมของเรา” 

“ที่จริงก่อนหน้านี้ผมเคยตำหนิเขามาแล้ว และน่าเศร้าที่มันกลับไม่ได้กระตุ้นให้เขาพัฒนาตัวเองเลย มันน่าผิดหวังนะที่ผมต้องมาพูดเรื่องเดิมๆ แบบนี้” 

สำหรับ เนเธอร์แลนด์ พวกเขาจบอันดับสามของกลุ่ม ดี พร้อมการการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอน ในฐานะหนึ่งในทีมอันดับสามที่ผลงานดีสุด และต้องลุ้นว่าจะไปเจอทีมในรอบต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top